Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 13 Tháng 6 2020 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 11 Mùa Thường Niên
14/06/2020
CHÚA NHẬT TUẦN 11 TN – A
Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô
Ga 5,51-58
CÓ THỰC MỚI VỰC ĐƯỢC ĐẠO
Đức Giê-su nói với họ : “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.” (Ga 6,54-55)
Suy niệm: Đã đến lúc phải hiểu câu tục ngữ trứ danh này với ý nghĩa thâm thuý nhất của nó. “Có thực mới vực được đạo”, nhưng phải “thực” cái gì và ‘thực” thế nào mới “vực” được đạo? Đã đành cũng là ăn, nhưng con người không ăn như con vật. Từ cách chọn món ăn với chế độ dinh dưỡng tối ưu đến cách chế biến món ăn vệ sinh, ngon miệng, đẹp mắt, và kể cả những phép lịch sự trong khi ăn, tất cả đều nói lên tính cách văn hoá của con người, giống loài “nhân linh ư vạn vật”. Chúa Giê-su còn đề ra cho chúng ta một thực đơn cao cấp hơn ngõ hầu đáp ứng nhu cầu sâu xa nhất mà mọi người đều mong ước: ăn cái gì và ăn thế nào để “ngày sau hết được sống lại” và “sống muôn đời”. Món ăn chính là Thịt và Máu Chúa. Còn cách ăn thì được Ngài thực hiện trong bữa Tiệc Ly: đó là bằng cách bí tích, nghĩa là từ chất liệu bánh và rượu, Ngài dùng quyền năng biến đổi chúng trở thành Thịt và Máu Ngài làm của ăn nuôi linh hồn chúng ta.
Mời Bạn: Lời Chúa nói “ăn thịt, uống máu Chúa” thoạt nghe thì thật chói tai, phải không bạn? Nhưng nếu bạn hiểu rằng Chúa làm việc ấy bằng cách bí tích, thì trình độ “chế biến” món ăn của Chúa quả thật là “siêu cấp”, phải dùng đức tin mới có thể cảm nghiệm được.
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy “món ăn” Thịt và Máu Chúa thực sự “ngon” và “bổ dưỡng” cho linh hồn bạn không?
Sống Lời Chúa: Siêng năng rước Chúa (hằng ngày nếu bạn có thể).
Cầu nguyện: Sau khi rước lễ, bạn đừng quên dành ít phút tâm sự thật sốt sắng với Chúa Giê-su Thánh Thể.
Read 7488 times