Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 6 2020 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên
24/06/2020
THỨ TƯ TUẦN 12 TN
Sinh nhật thánh Gio-an Tiền hô
Lc 1,57-66.80
SỨC MẠNH CHÚA TRAOAi nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” (Lc 1,66)
Suy niệm: Các hiền sĩ ngày xưa đã theo ánh sao tìm đến thờ lạy Đấng Cứu thế. Các ông tin rằng mỗi ngôi sao gắn liền với một vận mệnh của một con người, đặc biệt của các bậc vĩ nhân. Trong thánh ý Chúa, mỗi người chúng ta khi chào đời, đều được Chúa ban cho một ơn gọi, một vận mệnh làm người con Chúa. Cuộc đời Thánh Gio-an Tiền hô là bằng chứng rõ ràng về ý định của Thiên Chúa. Ngay khi còn trong lòng mẹ, ngài đã nên dấu chỉ cho niềm vui của nhân loại qua biến cố Thăm viếng. Để rồi giờ đây, khi ngài chào đời, niềm vui đó lại vỡ òa không chỉ cho thân phụ – ông Da-ca-ri-a nói lại được – mà cho cả hàng xóm láng giềng đến chung vui.  Câu hỏi “đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào” gợi hứng cho suy tư về vận mệnh của thánh Gio-an và cũng của chính ta. Quá trình sinh ra-làm chứng-chết cho sự thật không chỉ là sứ mạng của Gio-an, nhưng còn là của mỗi người Ki-tô hữu.
Mời Bạn: Câu hỏi “đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào” gợi mở về tương lai của mọi hài nhi được sinh ra, với vận mệnh Chúa gởi gắm. Câu hỏi ấy cũng nhắc nhở bạn sống giây phút hiện tại, với câu trả lời là những chọn lựa xứng hợp với vận mệnh của mình.
Sống Lời Chúa: “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Ga 3,30) chính là tâm niệm của chúng ta để tinh thần, tâm tình Giê-su ngày càng lớn lên trong lối nghĩ, lối nói, và lối sống của ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã cho chúng con có mặt trên thế gian này. Xin giúp chúng con biết sống tâm tình tạ ơn bằng thái độ dám sống, làm chứng cho Chúa, tựa như lời đáp trả với thánh ý Chúa. Amen.
Read 6821 times