Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 10 Tháng 9 2021 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 23 Mùa Thường Niên

11/09/2021

THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Lc 6,43-49

CHĂM SÓC TÂM HỒN

“Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt.” (Mt 6,43)

Suy niệm: Ai cũng dễ hiểu định luật nhân quả. Cây là nhân, cây có tốt thì mới có thể sinh quả tốt được. Chúa Giê-su sánh ví mối tương quan khăng khít giữa cây và quả đó với việc chăm sóc tâm hồn con người. ‘Cây’ tượng trưng cho tâm hồn con người, còn ‘quả’ là những lời nói, hành động và biểu hiện bên ngoài. Cây tốt thì sinh quả tốt, còn cây xấu thì sinh quả sâu. Cũng vậy, “người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu.” Cây quyết định quả, cái bên trong quyết định cái bên ngoài! Do đó, cần phải ưu tiên chăm sóc ‘cây’, tức là tâm hồn con người, để nó sinh nhiều hoa trái tốt lành là những gương sáng và việc lành phúc đức.

Mời Bạn: Thánh Giáo hoàng Phao-lô VI từng nói: “Mối nguy đích thực là ở tại lòng người.” Mặt khác, những điều cao thượng, tuyệt vời nhất cũng từ những tấm lòng tốt phát sinh. Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, mời bạn trở về với lòng mình, để chăm sóc ‘khu vườn’ nội tâm và nhổ bỏ tận gốc những mầm mống sự dữ nhờ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần. Khi tâm hồn mình đầy sức sống của Thánh Thần, thì mọi thứ bên ngoài sẽ ổn thỏa cả thôi.

Sống Lời Chúa: Hằng ngày, bạn dành thời gian thinh lặng bên Chúa để kiểm điểm tâm hồn mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, đã nhiều lần Chúa muốn đến hái quả tốt nơi bản thân con. Nhưng Chúa chỉ gặp những quả sâu còm cõi, vì tâm hồn con là bụi gai, bụi rậm. Xin Chúa giúp con đổi mới tâm hồn mỗi ngày, để những lần sau Chúa đến hái quả, con không làm cho Chúa thất vọng nữa. Amen.

Read 5462 times