Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 6 2022 09:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Sau Lễ Hiện Xuống

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Sau Lễ Hiện Xuống

06/06/2022

THỨ HAI SAU LỄ HIỆN XUỐNG
Ga 19,25-34

ĐÂY LÀ MẸ CỦA CON

Khi thấy thân mẫu và người môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.”  (Ga 19,26-27a)

Suy niệm: Thật đẹp khi lịch Phụng vụ của Giáo hội mừng kính Đức Trinh Nữ Ma-ri-a liền sát với việc cử hành những mầu nhiệm trọng đại của công cuộc cứu độ. Kết thúc tuần bát nhật Giáng sinh, chúng ta ca tụng Mẹ là Mẹ Thiên Chúa nhập thể làm người. Ngày thứ Hai sau lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là ngày khai sinh Giáo Hội, chúng ta cũng kính mừng thiên chức của Mẹ là Mẹ Hội Thánh. Thiên Chúa mời gọi Mẹ tham gia vào công cuộc cứu độ không phải bằng những danh hiệu, mà bằng cả cuộc sống theo sát Chúa Giê-su trong tin yêu và vâng phục. Nơi hang đá, Mẹ đã sinh Đấng Cứu Thế cho cả nhân loại. Giờ đây, dưới chân thập giá, Mẹ đón nhận những người tin vào Đức Ki-tô được qui tụ trong Hội Thánh làm con của Mẹ.

Mời Bạn: Hội Thánh ngay từ buổi đầu khai sinh cho đến ngày nay và cho đến tận thế vẫn luôn có Mẹ là Hiền Mẫu đồng hành chăm sóc giữ gìn. Noi gương Mẹ và cùng với Mẹ chúng ta bước đi trong niềm vâng phục thánh ý Chúa trong cuộc đời mình để góp phần thánh hóa thế giới và đem ơn cứu độ cho con người.

Sống Lời Chúa: Trong sứ mạng là Mẹ Hội Thánh, mỗi lần hiện ra, Đức Ma-ri-a đều kêu gọi chúng ta lần chuỗi Mân côi để cầu cho hoà bình thế giới. Chúng ta gia tăng việc lần chuỗi Mân Côi của mỗi cá nhân, trong gia đình, cộng đoàn để đáp lại lời kêu gọi đó của Mẹ.

Cầu nguyện: Đức Bà phù hộ các giáo hữu, cầu cho chúng con. Đức Mẹ là Mẹ Hội Thánh, cầu cho chúng con.

Read 4860 times