Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 07 Tháng 6 2022 06:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 10 Mùa Thường Niên
08/06/2022

THỨ TƯ TUẦN 10 TN
Mt 5,17-19

“PHÁ HỦY SÁNG TẠO”

“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ nhưng là để kiện toàn.(Mt 5,17)

Suy niệm:Phá huỷ sáng tạo,” một khái niệm mới lạ xuất hiện vào thập niên 1930 do Nhà kinh tế học nổi tiếng Schumpeter, diễn tả việc hủy bỏ cái cũ để cho ra đời cái mới tối tân, hữu hiệu hơn. Từ đó đến nay, khái niệm này đã đúng trên nhiều mặt của cuộc sống, nhất là về các mảng kỹ thuật số, máy tính, điện thoại,… thế hệ cũ đã được thay thế bằng các loại đời mới. Luật là một mảng của cuộc sống, thường xuyên cần được điều chỉnh cho phù hợp. Chúa Giê-su tôn trọng những điều trọng yếu trong lề luật, nhưng Ngài “kiện toàn” cho đúng ý Thiên Chúa, chứ không “phá huỷ”. “Phá huỷ” nếu có thì đó là ‘phá hủy sáng tạo’ để đưa con người đạt đến tự do, trưởng thành hơn trong luật của tình yêu, chứ không phải là nô lệ cưỡng bách. Ý nghĩa của “kiện toàn lề luật” là ở chỗ: giữ luật không chỉ bên ngoài, nhưng phát xuất từ trái tim, đi đến cốt lõi là thật sự mến Chúa và tha nhân thôi.

Mời Bạn: Luật của Chúa hôm qua và hôm nay vẫn là một. Nhưng tinh thần giữ luật nơi con người thời đại lại khác. Bạn đang sống luật Chúa với một tinh thần nào? Yêu mến và tự do như Chúa Giê-su hay vẫn nệ luật như người Do Thái? Đời sống cầu nguyện, thực thi Tin mừng có làm bạn thêm hạnh phúc, tự do hơn hay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề?

Sống Lời Chúa: Tuân giữ giới răn của Chúa với lòng tự nguyện và yêu mến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu luật Chúa truyền. Xin cũng giúp con giữ luật ấy trong tinh thần yêu mến, chứ không phải nệ luật, vì nệ luật là bóp nghẹt chính lề luật. Amen. 

Read 4034 times