Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 8 2022 09:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 21 Mùa Thường Niên 

24/08/2022

THỨ TƯ TUẦN 21 TN
Th. Ba-tô-lô-mê-ô, tông đồ
Ga 1,45-51

GẶP CHÚA ĐỂ ĐƯỢC BIẾN ĐỔI

Ông Na-tha-na-en bảo: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem.” (Ga 1,46)

Suy niệm: Bài hát ‘Gặp gỡ Đức Ki-tô’ của cha Tiến Lộc rất thích hợp với trường hợp của Na-tha-na-en trong bài Tin Mừng hôm nay. Nghe Phi-líp-phê giới thiệu về Đức Giê-su, Na-tha-na-en, do thành kiến, đã buột miệng: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?” Một người “lòng dạ chẳng có gì gian dối” như Na-tha-na-en suýt nữa đã kết luận hồ đồ nếu không có lời góp ý chân thành của anh bạn Phi-líp-phê: “Cứ đến mà xem!” Lời góp ý này vang vọng lại Lời Chúa Giê-su mời gọi: “Đến mà xem” trước đó (c. 39). “Đến mà xem” là bí quyết hiệu nghiệm phá đổ bức tường thành kiến che khuất tầm mắt, ngăn cản ta nhận ra Chúa, cũng như hoạt động của Ngài nơi tha nhân, qua các biến cố xảy ra quanh ta. Một khi gặp gỡ Đức Ki-tô, Na-tha-na-en được biến đổi tận căn, trở nên Tông đồ của Ngài, đã đổ máu đào chứng tá cho thấy sự đổi thay này.

Mời Bạn: Chắc chắn bạn và tôi đã từng nhiều lần có cái nhìn không hay về một ai đó, nhất là những tội nhân. Bạn có cách gì để có thể thay đổi tật xấu này không?

Chia sẻ: Khi tập nhìn mọi người bằng ánh mắt của thầy Giê-su, bạn có thấy mình thay đổi định kiến về tha nhân không?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm rằng Chúa luôn hiện diện trong mọi người, để mỗi sáng khi thức giấc, chúng mình cầu nguyện với Chúa, tạ ơn Ngài, và nỗ lực gặp Ngài suốt ngày nơi tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết thường xuyên gặp Chúa trong kinh nguyện, để chúng con đổi mới cái nhìn về anh chị em mà chúng con gặp gỡ hàng ngày. Amen.

Read 3194 times