Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 6 2023 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 10 Mùa Thường Niên
17/06/2023

17/06/23 THỨ BẢY TUẦN 10 TN
Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
Lc 2,41-51

CÙNG NHỊP VỚI TRÁI TIM CHÚA

Đức Ma-ri-a, mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều đó trong lòng. (Lc 2,51)

Suy niệm: Với tiến bộ của y khoa hiện đại, việc cấy ghép tạng có thể cứu sống nhiều bệnh nhân trên bờ vực tử thần. Một trong những khó khăn của việc ghép tạng là cơ thể người được cấy ghép không tiếp nhận vật thể lạ. Tuy không phải là việc cấy ghép đó, nhưng khi đón nhận từ Thiên Chúa sứ vụ làm Mẹ Đấng Cứu Thế, Đức Ma-ri-a đã trải qua những khó khăn tương tự và còn cam go gấp bội phần. Ngay từ khi được truyền tin để thụ thai Ngôi Hai nhập thể làm người, Mẹ đã phải đối diện với những nan đề bí hiểm khó chấp nhận và không có lời giải đáp thoả đáng. Tin Mừng hôm nay thuật lại việc lạc mất Đức Giê-su rồi tìm thấy trong đền thờ, Mẹ lại đụng phải một tình huống nan giải tương tự: “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà Cha con sao?” (Lc 2,49). Nhưng Mẹ đã hoá giải những khúc mắc đó để trái tim Mẹ luôn đập cùng một nhịp với trái tim Chúa bằng cách “hằng ghi nhớ những kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19) với sự vâng phục trong đức tin và lòng mến.

Bạn thân mến! Chúng ta cũng được trao sứ vụ thiêng liêng là cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa giống như Đức Mẹ. Chúng ta đã ý thức về sứ vụ đó như thế nào? Và chúng ta đã làm gì để có chung nhịp đập với Trái tim Chúa và Trái tim Mẹ khi thi hành sứ vụ đó? Hãy cùng Mẹ thưa “xin vâng” trong lòng tin mến và cùng Mẹ suy đi nghĩ lại ý Chúa thể hiện qua trong đời của chúng ta.

Sống Lời Chúa: Dâng lời cầu xin Mẹ trợ giúp trong giờ suy niệm hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, Mẹ là nữ tỳ trung tín trong việc thi hành sứ vụ của Thiên Chúa. Xin hướng dẫn chúng con từng bước thực thi Lời của Thiên Chúa mỗi ngày trong cuộc sống.

Read 2422 times