Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 4 2016 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Phục Sinh

10/04/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 3 PS – C
Ga 21,1-19

TÌNH YÊU CHÂN THÀNH

Ông Phê-rô buồn vì Chúa hỏi tới ba lần: “Anh có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giê-su bảo: Hãy chăm sóc chiên của Thầy.” (Ga 21,17)

Suy niệm: Ai mà không buồn khi bị hỏi đi hỏi lại cùng một câu hỏi như vậy? Hoặc vì người nghe lơ đãng; hoặc người nghe không tin hay không chấp nhận câu trả lời. Nhưng ở đây, Chúa Giê-su không hề muốn Phê-rô phải xấu hổ. Ngài nghe rất rõ câu trả lời chân thành của ông, nhưng muốn ông xác tín và quyết tâm lại lòng trung thành và sự phục vụ của ông. Thực vậy, tình yêu dành cho Chúa phải được diễn tả sống động trong việc vâng nghe và chăm sóc đoàn chiên theo gương Chúa. Nếu Phê-rô yêu Chúa, thì ông hãy vác thánh giá như Chúa. Nếu Phê-rô yêu Chúa, ông hãy chăm sóc đoàn chiên, cách riêng những con chiên yêu đuối, thương tích, lạc đàn. Nếu Phê-rô yêu Chúa, ông hãy hy sinh mạng sống vì đoàn chiên. Tình yêu phải được bày tỏ trong khiêm tốn, trong hiến tế và trong phục vụ.

Mời Bạn: Sau mỗi lần bạn sa ngã, Chúa đã cho bạn quá nhiều cơ hội mới để lặp lại tình yêu và quyết tâm của bạn đối với Chúa. Bạn đừng buồn vì phải lặp lại quyết tâm theo Chúa, nhưng phải buồn vì bạn vẫn chưa thực hiện điều bạn quyết tâm.

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn dâng ngày cho Chúa và có một quyết tâm sống trong ngày để dâng cho Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho con yêu Cha hơn yêu bản thân con và yêu Cha chỉ vì Cha... Con không coi khổ đau như một tai họa hay một điều vô lý, nhưng như một dấu chỉ cho thấy con đang thuộc về Cha mãi mãi. (Karl Rahner)

thanhlinh.net

Read 7402 times