Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 5 2022 11:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

01/06/2022

Thứ tư đầu tháng tuần 7 ps
Ga 17,11b-19

Làm chứng cho sự thật

“Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật.” (Ga 17,17)

Suy niệm: Truyện thánh Pa-côm kể rằng, khi còn ngoại đạo, đã đăng lính trong đạo binh Rô-ma. Ngày kia, các binh sĩ trong đơn vị của ngài, đã kiệt sức vì đói và khát sau khi đi bộ qua sa mạc dưới cái nóng chết người, thất thểu vào thành Tê-bét ở Ai Cập. Thấy cảnh tượng đó, có nhiều người chạy lại bên họ, cho họ ăn uống, cùng chăm sóc họ chu đáo, tận tình. Pa-côm ngạc nhiên hỏi những người tốt lành này là ai và được trả lời rằng: “Họ là các Ki-tô hữu.” Ngài thốt lên: “Một tôn giáo dạy người ta cứu giúp những kẻ khốn khổ hoàn toàn xa lạ với mình là một tôn giáo chỉ có thể đến từ vị Chúa chân thật.” Sau biến cố này, Pa-côm, trở lại đạo Công giáo và trở thành một vị sáng lập các đan viện, sống cộng đoàn bác ái huynh đệ. Phi-la-tô đã từng hỏi: “Sự Thật là gì?” nhưng không thể hiểu được, còn Pa-côm tin nhận Thiên Chúa là Sự Thật nhờ những Ki-tô hữu ở Tê-bét đã làm chứng bằng hành động bác ái.

Mời Bạn: Người Ki-tô hữu được “thánh hiến trong sự thật” nên sống theo sự thật và làm chứng cho sự thật. Sự thật về Chúa Giê-su chỉ có thể được tỏ hiện qua cái chết tự hiến vì yêu thương trên thập giá: “Ông này quả thật là Con Thiên Chúa.” Noi gương Chúa Ki-tô, người Ki-tô hữu không chỉ làm chứng nhân bằng việc tử đạo mà còn làm chứng cho sự thật bằng chứng từ bác ái nữa.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc bác ái với ý hướng làm chứng nhân cho Chúa Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết lãnh nhận sự thật từ Chúa để thuộc trọn về Chúa, từ suy nghĩ thật đến hành động thật, để được sống hạnh phúc thật trước mặt Chúa và tha nhân.

Read 6316 times