Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 11 2017 14:22

3 phút tĩnh tâm: đón nhận với lòng biết ơn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  3 phút tĩnh tâm: đón nhận với lòng biết ơn

Trước khi bắt đầu tĩnh tâm, bạn hãy ngừng lại trong giây lát và gạt qua một bên mọi nỗi bận tâm lo lắng. Hãy hít thở thật sâu và ý thức rằng Thiên Chúa, Đấng mang lại niềm vui, đang ở với bạn.

Lời Chúa (1Tm 4,4)

Thật vậy, tất cả những gì Thiên Chúa tạo dựng đều tốt, và không có gì phải loại bỏ, nếu biết dùng trong tâm tình tri ân cảm tạ.

Suy niệm

Thiên Chúa là tình yêu. Vì thế, không thể có chuyện Thiên Chúa tình yêu lại tạo ra một điều gì đó không tốt. Đôi khi, những nhãn hiệu “tốt” và “xấu” chúng ta sử dụng rơi vào cách thức hạn chế, tức là theo các khả năng của chúng ta trong việc nhận biết sự tốt lành của Thiên Chúa trong tính toàn thể. Thánh Phao-lô mời gọi Ti-mô-thê, và cũng là mời gọi mỗi người chúng ta, xem xét lại quy chuẩn của mình, và ta cần phải đơn sơ đón nhận tất cả những gì Thiên Chúa tạo dựng với lòng biết ơn. Chúng ta xác tín rằng Thiên Chúa đã dựng nên và yêu thương chúng ta. Thiên Chúa sẽ tiếp tục ban cho ta những gì ta cần, và đôi khi Ngài ban cho ta theo những cách thức hết sức bất ngờ.

Câu hỏi phản tỉnh

Ngay lúc này, tôi có thể tạ ơn vì điều gì?

Hôm nay, tôi đang được mời gọi để xem xét kỹ hơn vào khía cạnh nào trong công trình tạo dựng của Thiên Chúa?

Lời nguyện

(Hãy thưa chuyện với Chúa bằng lời nguyện dưới đây hoặc bằng lời nguyện của bạn)

Lạy Thiên Chúa là Đấng sáng tạo, con xin tạ ơn Chúa vì sự đa dạng trong công trình tạo dựng của Chúa. Xin mở mắt con để con thấy được những gì Thiên Chúa tạo dựng đều là tốt đẹp.

Quang Khanh, S.J.

(Nguồn: www.loyolapress.com)

Read 1008 times Last modified on Thứ năm, 30 Tháng 11 2017 15:41