Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 3 2019 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Chay


22/03/2019

THỨ Sáu tuẦn 2 mc
Mt 21,33-43.45-46

MỌI SỰ LÀ HỒNG ÂN

“Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta.” (Mt 21,42)

Suy niệm: “Thiên Chúa là Đấng toàn năng toàn trí, là Đấng khôn ngoan vô hạn, là Tình yêu trọn hảo. Với tình yêu, Ngài luôn muốn những gì tốt nhất cho ta. Với sự khôn ngoan, Ngài luôn biết những gì là tốt nhất, và với sự toàn năng, Ngài có quyền phép làm cho nó xảy ra” (J. Bridges). Ông chủ vườn nho, có vẻ quá nhu nhược, mềm mỏng cách lạ lùng trước sự lộng hành của các tá điền. Họ đánh người này, giết chết người kia ư? Ông lại kiên nhẫn gởi các đầy tớ khác đến! Ngây thơ đến độ tin họ sẽ nể con trai của mình! Vậy mà đó là cung cách của Thiên Chúa toàn năng toàn trí, khôn ngoan vô hạn, nhưng đồng thời cũng là Tình Yêu trọn hảo với Dân Ngài trong dòng lịch sử. Để rồi, rốt cùng, Tình Yêu trọn hảo ấy chiến thắng khi Đức Giê-su, Con Một Thiên Chúa, phục sinh vinh hiển từ nấm mồ sự chết.

Mời bạn: “Người Ki-tô hữu không nghĩ rằng Chúa yêu họ vì họ tốt, nhưng tin rằng Chúa sẽ làm cho họ tốt vì Ngài yêu họ” (C. Lewis). Lắm lúc bạn cũng cư xử như các tá điền, khi quên rằng sự sống, cuộc đời, khả năng, những gì bạn có là ân huệ Chúa ban, khi hành xử như người chủ đời mình. Bạn sẽ làm gì để tránh thái độ này?

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng mở mắt dậy, tôi dâng ngày mới cho Chúa, xác tín mọi sự là hồng ân của Chúa, để nỗ lực sử dụng mọi sự theo ý Chúa muốn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã chết cho con, và sống lại, trở thành viên đá góc tường xây dựng Hội thánh. Xin cho con luôn ý thức mọi sự là ơn huệ Chúa ban, là hồng ân Chúa tặng, để sử dụng cho thích hợp. Amen.

Read 7487 times