Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 04 Tháng 1 2022 06:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

05/01/2022

THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,45-52

KHI THUYỀN CÓ CHÚA

Khi các ông thấy Người đi trên mặt biển lại tưởng là ma, thì la lên… Lập tức, Người bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ”. Người lên thuyền với các ông, và gió lặng.(Mc 6,49-51)

Suy niệm: Con thuyền các môn đệ vất vả chèo chống năm xưa khi phải chống chọi với sóng to gió lớn, là hình ảnh ‘con thuyền Giáo Hội’ và cũng là ‘con thuyền cuộc đời’ của mỗi người chúng ta hôm nay. Có một sự khác biệt rất lớn về số hành khách có mặt trên thuyền lúc đó. Khi thuyền không có Chúa, con thuyền bị chao đảo, các môn đệ phải vất vả bởi sóng to gió ngược. Hơn thế nữa, tâm hồn các môn đệ cũng hoang mang bất ổn: nhìn thấy Chúa, các ông lại sợ hãi, hoảng hốt tưởng là thấy ma. Trái lại, khi trên thuyền có Chúa: bên ngoài thì sóng gió liền yên lặng và thuyền của các ông hêt chao đảo, và bên trong tâm hồn các ông cũng được bình an, không còn sợ hãi nữa nhưng các ông lại bàng hoàng sửng sốt, có lẽ vì chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra hoặc vì quá vui mừng. Điều quan trọng là các môn đệ nhận thấy rằng: khi trên thuyền có Chúa thì họ không còn sợ hãi.

Mời Bạn: Thật bất hạnh cho chúng ta khi chúng ta không còn cảm thấy Chúa đang hiện diện trong cuộc đời mình, đặc biệt là những khi phải đối diện với sóng gió của cuộc đời. Như con thuyền của các môn đệ năm xưa, Chúa vẫn luôn đưa mắt nhìn và dõi theo con thuyền cuộc đời của mỗi người chúng ta hôm nay. Hãy luôn vững tin rằng, khi có Chúa thì ‘con thuyền đời’ của bạn được bình an.

Sống Lời Chúa: Chúa luôn ở với bạn. Bạn cần suy niệm Lời Chúa trong thinh lặng để nhận ra điều đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn vững tin vào tình yêu quan phòng của Chúa. Amen.

Read 4834 times