Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 12 2018 07:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Vọng


19/12/2018

THỨ TƯ TUẦN 3 MV
Lc 1,5-25

GIÁ TRỊ CỦA THINH LẶNG

Bà Ê-li-sa-bét vợ ông có thai, bà ẩn mình năm tháng. Bà tự nhủ: “Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời.” (Lc 1,24-25)

Suy niệm: Ông Da-ca-ri-a không thể đón nhận tin mừng có con cho vợ chồng ông trong lúc họ đã già mà lại son sẻ. Vì thế, Thiên Chúa đã cho Da-ca-ri-a phải sống trong thinh lặng để chiêm nghiệm tình yêu của Chúa qua quà tặng lớn lao là ban cho họ người con tên là Gio-an, tình yêu mà chỉ trong sự thinh lặng mới có thể hiểu và đón nhận. Thực vậy, trong sự ồn ào xao động, ông không thể biết được Thiên Chúa yêu thương gia đình ông dường nào, bởi Thiên Chúa chỉ nói rất rõ trong sự thinh lặng. Nếu trong thinh lặng người ta mới nghe được tiếng Chúa, thì sự “ẩn mình theo năm tháng” của vợ chồng Da-ca-ri-a đưa dẫn họ nhận biết Thiên Chúa đã thương cất nỗi hổ nhục của họ và họ được chạm đến lòng yêu thương rất kỳ diệu Ngài.

Mời Bạn: Mùa Vọng mời gọi bạn bớt đi những buổi “shopping”, thôi bận tâm quá mức sẽ mặc gì trong đêm giáng sinh hay ăn gì trong đêm lễ, nhưng dành thì giờ thinh lặng để gặp Chúa và lắng nghe lời tình tự của Thiên Chúa dành cho bạn. Như Đức Hồng Y Sarah đã nói, sự im lặng là không gian cho phép Chúa bước vào cuộc sống của ta.

Sống Lời Chúa: Cắt giảm thời giờ “tám chuyện” trên điện thoại hoặc mê man trong trò chơi và những phiền nhiễu khác, và thay vào đó, dành thời giờ để cầu nguyện trong thinh lặng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Lời của Chúa Cha đến giữa thế giới này trong sự thinh lặng của một Hài Nhi. Chúa cho con hiểu rằng, chỉ trong thinh lặng con mới nhận ra Chúa và gặp được Chúa mà thôi.

Read 7939 times