Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 6 2020 17:01

Thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Luxia Lê Thị An

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Luxia Lê Thị An

Vào lúc 9 giờ sáng thứ năm ngày 04 tháng 06 năm 2020, giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan mừng Thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Luxia Lê Thị An, thánh lễ do cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành chủ sự, có hai cha cùng đồng tế, cha Antôn Vũ Đình Long, quản xứ giáo xứ Phương Nghĩa, giáo phận Kon Tum và cha quê hương Thọ Vực thuộc hội dòng Nazarit.

Nữ tu Luxia Lê Thị An đã được hồng ân tuyên khấn trọn đời vào lúc 5 giờ 30 ngày 31 tháng 05 năm 2020 tại nguyện đường dòng thánh Phaolô thành Chartres, Tỉnh dòng Đà Nẵng, 47 Yên Báy, quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng, do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân chủ sự.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể của các nữ tu và giáo dân tham dự từ tiền sảnh nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ Giuse qua câu chuyện cậu bé Samuel nghe và đáp lại tiếng Chúa, ngài đã quảng diễn thêm về ơn gọi, mà ơn gọi rất cao quý đó chính là ơn gọi gia đình, vì nguồn gốc của ơn gọi gia đình chính là Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa là Đấng tác tạo hôn nhân và đã khắc ghi ơn gọi hôn nhân vào trong bản tính của con người, và chính từ ơn gọi gia đình mà chúng ta mới có ơn gọi Thánh Hiến hôm nay.

Sr. Lucia đã từ gia đình của bà cố Maria Võ Thị Thất, sống lớn lên, học tập, rèn luyện rồi đi theo tiếng gọi khác của Chúa, đó là ơn gọi đời dâng hiến, tiếng gọi “Hãy Theo Ta” và “Hãy ở Lại Trong Tình Yêu Của Thầy”(Ga 15,9) qua linh đạo của Hội dòng thánh Phaolô thành Chartres để sống sứ mạng bác ái, sống trong tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, dũng cảm và được nuôi dưỡng bằng linh đạo quy về Chúa Kitô và Mầu nhiệm Vượt Qua với ba lời khuyên Phúc Âm đó là Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Phục.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 4000 nữ tu, Việt Nam có khoảng 1000 nữ tu phục vụ trong 3 tỉnh dòng: Sài Gòn, Đà Nẵng và Mỹ Tho.

Hội dòng chuyên lo loan báo Tin Mừng của Chúa qua việc giáo dục, chăm sóc bệnh nhân và những công việc xã hội: Giáo dục trẻ em,chăm sóc bệnh nhân, giúp đỡ những người bất hạnh, đặc biệt những người bị lãng quên hơn hết với tấm lòng ưu ái.

Sau lời nguyện kết lễ, 1 vị trong thường vụ hội đồng đã thay mặt giáo xứ đã gởi lời chúc mừng và tri ân tới Hội dòng thánh Phaolô, bà cố Maria Võ Thị Thất và sr. Luxia Lê Thị An, đồng thời cầu chúc cho sr. Luxia luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và trung thành với ơn gọi tu trì.

Tiếp đến, Sr Lucia đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha quản xứ, quý cha đồng tế, quý sr. trong hội dòng, Cám ơn mẹ, quý ân nhân, thân nhân đã luôn đồng hành với sr. trong hành trình ơn gọi, đồng thời cám ơn các ban ngành trong giáo xứ, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện cho sr. trong Thánh lễ tạ ơn này.

IMG 9919

IMG 9922

IMG 9924

IMG 9926

IMG 9930

IMG 9931

IMG 9936

IMG 9939

IMG 9949

IMG 9950

IMG 9953

IMG 9955

IMG 9960

IMG 9961

IMG 9965



Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 967 times Last modified on Chủ nhật, 07 Tháng 6 2020 08:38