Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 01 Tháng 6 2024 10:04

Thánh lễ kính Thánh Jus-ti-nô, Tử đạo- Tạ ơn tân linh mục

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ  kính Thánh Jus-ti-nô, Tử đạo- Tạ ơn tân linh mục

 

 

Lúc 04 giờ 45 thứ bảy ngày 01 tháng 06 năm 2024 cha Giuse Hoàng Đức Trung đã chủ tế thánh lễ kính Thánh Jus-ti-nô, Tử đạo, đồng thời dâng lời tạ ơn Chúa vì hông ân Linh mục và cầu bình an cho Giáo xứ Thổ Hoàng.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha phó Augustino Phan Minh Danh.

Cha Giuse Hoàng Đức Trung thuộc Giáo xứ Xuân Hòa đã được Đức Giám mục Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức Linh mục vào lúc 06 giờ ngày 17 tháng 05 năm 2024 tại nhà thờ Chính Tòa Banmêthuột.

Đầu lễ, Tân linh mục bày tỏ niềm hạnh phúc của người con được Chúa chọn lựa, hôm nay được trở về xứ mẹ dâng lời tạ ơn nơi mảnh đất với biết bao kỷ niệm về tuổi thơ của ngài tới lớp 12 tới ngày tách xứ về Xuân Hòa năm 2002.

Trong phần giảng lễ, cha mới nhắc lại kỷ niệm tại ngôi thánh đường nầy, nơi đây đã đặt nền móng cho ơn gọi tu trì từ nhừng ngày sinh hoạt thiếu nhi, và nơi bục giảng nầy ngài đã được đứng nhiều lần đọc sách, và đén hôm nay ngài đứng lại nơi đây với tư cách là Linh mục của Chúa, đồng tìm thấy mình qua cuộc đời của thánh Justinô là bài học: Đi Tìm Và Gắn Bó Với Chân Lý.

Tiếp đến ngài chia sẻ về sứ điệp Tin Mừng hôm nay nói về cuộc Tranh luận về quyền của Đức Giêsu với các trưởng tế, luật sĩ và kỳ lão qua việc Đức Giêsu đánh đuổi những người buôn bán trong Đền thờ, và Ngài đã đảo ngược thế cờ bằng cách đưa ra một câu hỏi ngược lại :”Các ông trả lời cho tôi biết :”Phép rửa của Gioan bởi đâu ? Bởi trời hay bởi người ta”?

Sau lời Nguyện Hiệp Lễ, đại diện Thường vụ Hội đồng Giáo xứ gởi lời chúc mừng và cảm ơn cha mới, đồng thời biểu hiện lòng yêu mến và biết ơn bằng 1 vòng hòa nhỏ nhắn nhưng xinh đẹp.

 tolm1

tolm2

tolm3

tolm4

tolm6

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 59 times Last modified on Chủ nhật, 02 Tháng 6 2024 07:53