Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 24 Tháng 3 2016 22:08

Thánh lễ Tiệc Ly 2016-khai mạc Tam Nhật Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Tiệc Ly 2016-khai mạc Tam Nhật Thánh

Vào lúc 16 giờ 45 phút chiều thứ năm ngày 24.03.2016, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng chủ sự cử hành thánh lễ Tiệc Ly  khai mạc  tam nhật Tuần Thánh là đỉnh cao và quan trọng nhất của năm Phụng  vụ.

Thánh lễ Tiệc Ly là thánh lễ tưởng niệm việc Đức Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức linh mục thừa tác cũng như ban giới luật yêu thương.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn bước vào Tam Nhật Thánh với Chúa Giêsu, cùng nhau tưởng niệm việc Ngài đã chết và sống lại, tưởng niệm chính ngày Ngài lập Bí Tích Thánh Thể và thiết lập chức linh mục thượng phẩm để Ngài có thể ở lại và hiện diện với chúng ta cho tới ngày Ngài lại đến.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy học nơi Đức Giêsu bài học khiêm nhường và yêu thương qua việc Ngài đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, Ngài  không từ một ai kể cả Giuđa phản bội hay Phêrô chối Chúa Ngài đều .phục vụ như không có chuyện gì xảy ra, quả là khác xa với chúng ta thường tránh mặt nhau, không nhìn mặt nhau, thậm chí xỉ vả nhau nếu mình không ưa nhau……

Bài học mà Chúa Giêsu đem đến cho các môn đệ là bài học của giới răn yêu thương, giới răn mới, cái mới ở đây chính là “Yêu thương đến tận cùng..”, sự yêu thương đến tận cùng đó nhắc nhớ mọi người chúng ta hãy cộng tác với nhau, đón nhận nhau để cùng nhau nhìn về một hướng, phải vượt qua sự nhỏ nhoi của cái tôi để xây dựng và phục vụ một công việc, một mục đích to lớn hơn đó chính là sự trưởng thành của giáo xứ, chính sự yêu thương và hiệp nhất với nhau chính là trăn trở của Chúa Giêsu…..

Nghi thức rửa chân mà cha chủ tế đã tái hiện lại  sự tự hạ và vâng phục của Chúa Giêsu giúp cho cộng đoàn hiểu được ý nghĩa cao đẹp đó để mọi người biết noi gương Chúa mà quan tâm tới nhu cầu của anh em và biết phục vụ cộng đồng với tâm tình khiêm hạ của Chúa Giêsu.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha chủ tế và cộng đoàn cung kính kiệu Mình Thánh Chúa qua nhà tạm phụ để tối hôm nay 4 giáo họ sẽ luân phiên chầu Mình Thánh Chúa.

IMG 8398

IMG 8393

IMG 8402

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 845 times Last modified on Thứ hai, 28 Tháng 3 2016 21:00