Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 3 2016 23:14

Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng-Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Lúc  16 giờ 30, sự thinh lặng tự nguyện của đất trời, của con người giữa cái nóng gay gắt của mùa nắng Cao Nguyên đang lên đến đỉnh điểm, sự thinh lặng trong tâm hồn người tín hữu giáo xứ Thổ Hoàng đang hòa lòng mình cùng với con người và toàn thể vũ trụ hướng về giờ  của lòng thương xót , giờ Con Thiên Chúa chịu chết để cứu chuộc nhân loại.

Trong  thinh lặng, cha Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự  nghi thức Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu, cuộc thương khó là đỉnh cao của Lòng Thương Xót Chúa, Đức Giêsu đã chịu mọi nhục hình tới giây phút gục đầu trút hơi thở cuối cùng để hoàn tất lời xin vâng thánh ý của Chúa Cha chỉ với một ý muốn duy nhất là cứu độ toàn thể nhân loại.

Trong nghi thức tưởng niệm chiều nay, cộng đoàn dân Chúa đươc tham dự phần Phụng Vụ Lời Chúa,phần Phụng Vụ Lời Chúa giới thiệu khuôn mặt của Đức Kitô, một Đức Kitô chịu thay cho nhân loại những đau thương tủi nhục, một Đức Kitô sống thân phận của con người nên hiểu rõ những nhu cầu cần thiết của con người….. Một Đức Kitô con Thiên Chúa cúi đầu chấp nhận một bản án bất công, chấp nhận sự độc ác bội phản của nhân loại để làm nổi bật lòng khoan dung của Thiên Chúa Cha đối với nhân loại qua sự đau khổ của Đức Giêsu Kitô con yêu dấu của Ngài.

Sau bài chia sẻ và lời nguyện chung cầu nguyện cho mọi hạng người trên toàn thế giới, cha chủ tế Giuse đã cử hành nghi thức Hôn Kính Thánh Giá để cho mọi người hiệp ý tôn thờ Thánh Giá Chúa là ngọn cờ chiến thắng sự chết, ma quỷ và tội lỗi.., tiếp đó cộng  đoàn hân hoan lãnh nhận Mình Thánh Chúa như tham dự vào sự sống của Chúa Kitô Phục sinh.

Vào lúc 19 giờ 30 cùng ngày, hàng ngàn người lại tập trung về một điểm đầu làng, cách nhà thờ Giáo xứ khoảng 600 met để hiệp với cha Giuse suy niêm và đi 14 Đàng Thánh Giá trọng thể, Chặng thứ 14 được kết thúc trong nhà thờ, sau lời bế mạc cha Giuse đã ban phép lành Thánh Giá cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa và kết thúc chươnng trình thứ sáu Tuần Thánh.

IMG 8409

Tưởng niệm cuộc thương khó

IMG 8438

IMG 8450

IMG 8453

IMG 8465

IMG 8466

Album Ảnh


Link Hình

Bài viết:Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Thái Lương

 


 

Read 1281 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 3 2016 20:27