Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 21 Tháng 9 2016 16:52

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Matthêu tông đồ và tạ ơn tân linh mục.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Matthêu tông đồ và tạ ơn tân linh mục.


Vào lúc 4 giờ 45 ngày 21.09.2016, tại nhà thờ Thổ Hoàng đông đảo giáo dân đã hân hoan mừng l thánh Matthêu, tông đồ, thánh sử, đồng thời hân hoan chào mừng cha Antôn Maria Lê Sỹ Dương về thăm  bà con thân thích tại giáo họ Maria giáo xứ Thổ Hoàng.

Sáng nay ngài cùng với cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân linh mục, cầu nguyện cho các linh hồn thân nhân và  gia tộc, cầu bình an cho giáo xứ Thổ Hoàng.

Cha Antôn Maria một người con của giáo xứ Tri Bản, hạt Ngàn Sâu giáo phận Vinh, ngài đã gia nhập dòng Phanxicô Viện Tu và đã được đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc truyền chức linh mục vào lúc 9 giờ 30 ngày 22.08.2016  tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định thuộc TGP Sài Gòn.

Trong thánh lễ sáng nay, cha Antôn Maria chủ tế và giảng lễ, ngài đã chia sẻ tâm tình của tiên tri Giêremia  về một Thiên Chúa không phải lúc nào cũng nói những lời dễ nghe, làm vừa lòng người ta. Và tâm trạng của người được Chúa gọi chọn cũng có lúc hoang mang, lo sợ đến nỗi muốn thoái thác nên đã tìm cách để từ chối lời mời gọi của Thiên Chúa: "Trước khi tạo thành ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi, và trước khi ngươi ra khỏi lòng mẹ, Ta đã hiến thánh ngươi, Ta đã đặt ngươi làm tiên tri cho các dân tộc". Và tôi đã thưa lại: "A, a, lạy Chúa là Thiên Chúa, con đâu có biết ăn nói, vì con còn con nít"(Gr 1, 1. 4-10.)

Chúa đã gọi Giêrêmia làm ngôn sứ, nhưng Giêrêmia lại không muốn làm ngôn sứ chút nào cả vì thấy  mình không có khả năng, và đặc biệt, ông biết là ông sẽ gặp rất nhiều sự chống đối và đau khổ khi nhận nhiệm vụ ngôn sứ. Nhưng ông đã rất tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa nên  đã can đảm đáp lại lời mời gọi của Người.

Ngôn sứ là phát ngôn nhân của Thiên Chúa nên không thể chọn lựa điều phải nói, mà phải nói điều Thiên Chúa muốn, và nói nhân danh Chúa, phải tập trung vào việc diễn tả Lời Chúa, cho dù dân chúng đón nhận hay không (1Cr 9,15-16)).

Cách mà Thiên Chúa chọn khác với cách cất nhắc của người đời như trường hợp chúa gọi chọn Matthêu một người thu thuế, một con người mà trước cặp mặt của mọi người là hạng tội lỗi, hạng ăn bẩn, hạng  làm tay sai cho ngoại bang, cho Đế Quốc La Mã thời đó.nhưng Chúa cất nhắc  Matthêu bằng ơn huệ nhưng không của Chúa , vì ơn gọi của mỗi người là một mầu nhiệm, như lời Người đã nói với giới Biệtphái, Pharisiêu, Tư tế, thông luật :”Ta đến không để gọi những người công chính mà là gọi những người tội lỗi "( Mt 9,13) và "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc,người đau ốm mới cần " ( Mt 9, 12 )

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ đã ngỏ lời tri ân cha Antôn Maria đã về đây dâng thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ ,đồng thời xin cha tiếp tục cầu nguyện cho giới trẻ giáo xứ luôn biết lắng nghe tiếng Chúa gọi để quảng đại dâng  mình phục vụ Chúa và giáo hội của Người.

Đáp lại tấm lòng của giáo xứ Thổ Hoàng, một lần nữa cha Antôn Maria gởi lời cảm ơn tới cha quản xứ Giuse, toàn thể quý chức cùng toàn thể anh chị em giáo dân đã hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa hôm nay, đông thời ngài tha thiết xin mọi người tiếp` tục cầu nguyện cho ngài trong suốt cuộc đời linh mục của mình, luôn chu toàn sứ mệnh linh mục và trở thành  một linh mục như  lòng Chúa mong ước.

IMG 0001

IMG 0004

IMG 0005

IMG 0006

IMG 0018

IMG 0019

IMG 0020

Xem thêm hình ảnh

Hồng Bính

Read 1465 times Last modified on Thứ sáu, 23 Tháng 9 2016 15:52