Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 11 2016 09:19

Giáo xứ Thổ Hoàng lễ Đức Mẹ Dâng Mình .

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng lễ Đức Mẹ Dâng Mình .

Vào lúc 4.giờ 45 phút ngày 21.11.2016 tại nhà thờ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình vào Đền Thánh.

Mặc dù trong những ngày cao điểm thu mùa cà phê, nhưng cũng có khá đông đảo bà con giáo dân đã đến hiệp thông trong thánh lễ hôm nay để mừng vui cùng giáo xứ đón nhận anh Lý Hoàng Trụ chịu Bí Tích Rửa Tội gia nhập Hội Thánh Chúa, đồng thời hiệp thông với các em lễ sinh hôm nay cùng với Mẹ dâng mình như là một định hướng cho đời mình, định hướng đó là hướng về Thiên Chúa, định hướng như  Mẹ Ma-ri-a đã chọn Thiên Chúa làm lẽ sống, làm chủ cuộc đời mình, để Thiên Chúa sử dụng cuộc đời mình theo ý Ngài bằng cách luôn lắng nghe và mau mắn thi hành  Thánh ý Chúa một cách trọn vẹn và trở thạnh công cụ ngoan ngùy trong tay Chúa.

Trong bài Tin Mừng hôm nay (Mt 12, 46-50), Đức Giê-su đã xác định người thân của mình: «Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? (…) Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi». Như thế Đức Giêsu đã định nghĩa chính xác nhất của người Ki-tô hữu, của người môn đệ Đức Giê-su. Ki-tô hữu chính là những người biết quan tâm đến việc thi hành ý muốn của Ngài.

Kết thúc bài giảng lễ, cha quản xứ Giuse đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các em lễ sinh hãy bắt chước Mẹ, qua Mẹ, cùng với Mẹ dâng mình cho Thiên Chúa, vui vẻ kiên trì lo thi hành thánh ý Thiên Chúa và đó chính là cách  làm cho cuộc đời mỗi người nên tốt đẹp cả đời này lẫn đời sau.

Kết thúc thánh lễ, các em Lễ sinh và anh tân tòng Giuse Lý Hoàng Trụ tiến lên dâng mình cho Đức Mẹ. Sau đó ghi hình lưu niệm cùng cha quản xứ.

IMG 0455

Thẩm vấn anh Lý Hoàng Trụ

IMG 0458

Tiến vào nhà thờ

IMG 0466

Anh Lý Hoàng Trụ lãnh Bí Tích Rửa Tội

IMG 0472

Lãnh Bí Tích Thêm Sức

IMG 0475

Rước Mình Máu Thánh Chúa

IMG 0479

Dâng Mình Cho Đức Mẹ

IMG 0481

Ghi hình lưu niệm

Xem Thềm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1162 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 11 2016 14:32