Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 1 2017 22:16

Hình Ảnh Thánh lễ Mồng 2 tết tại giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình Ảnh Thánh lễ Mồng 2 tết tại giáo xứ Thổ Hoàng

Vào lúc 6 giờ sáng ngày mồng 2 tết, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng với 7 cha đồng hương và 1 cha khách đã long trọng dâng thánh lễ cầu cho tổ tiên ông bà và cha mẹ.

Thánh lễ do cha Louis Nguyễn Văn Hạnh chủ tế, cha Giuse Trần Thanh Hải giảng lễ.

Lời mở đầu thánh lễ, cha Louis Nguyễn Văn Hạnh đã đã giới thiệu chữ Hiếu theo truyền thống đạo đức của người Phương Đông, chữ Hiếu là nhân đức hàng đầu như người ta thường nói: ”chim có tổ, nước có nguồn, con người có tổ tiên”, và chữ Hiếu càng được quý trọng hơn vì đó là một trong 10 Điều Răn mà Thiên Chúa trao ban cho con người: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ, để được sống lâu trên đất mà ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi, ban cho ngươi (Xh 20,12).

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Thanh Hải đã giới thiệu một số mảnh đời người cao tuổi theo tuần báo Người Việt, các vị có tuổi hằng khao khát được gặp mặt và sự quan tâm con cái cháu chắt của mình, từ những câu chuyện  của những mảnh đời những người cao tuổi đó, cha Giuse Trần Thanh Hải hướng mọi người tới cái cốt tuỷ của Hiếu là phải bắt đầu bằng sự tôn kính cha mẹ lúc còn sống.Thờ phụng cha mẹ khi các ngài qua đời……

IMG 1039

( Mời nghe bài giảng)


Trước khi kết thúc thánh lễ, quý cha đã thay mặt cộngđoàn giáo xứ trao tặng món quà tới quý ông bà cố, quý cụ ông cụ bà 80 tuổi trở lên.

Tiếp đến, Hội Đồng Hương đã trao phát học bổng cho 20 em hiếu học, mỗi em được nhận 1.000.000 đồng.

Sau phần phát học bổng, các em thiếu nhi đã gởi tới cộng đoàn vũ khúc “Tạ ơn gia đình” như một lời tri ân gởi tới tổ tiên ông bà cha mẹ.

Mời xem bài múa

Kết thúc Thánh lễ, sau khi lãnh nhận phép lành đầu năm, quý ông bà cố, quý cụ ông cụ bà đã ghi hình lưu niệm cùng quý cha đồng tế.

IMG 1023

IMG 1028

IMG 1052

IMG 1058

IMG 1063

IMG 1067

IMG 1070

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1238 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 2 2017 14:23