Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 16 Tháng 4 2017 10:00

Hình ảnh nghi thức thứ bảy Tuần Thánh, lễ Vọng Phục Sinh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh nghi thức thứ bảy Tuần Thánh, lễ Vọng Phục Sinh.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Thổ Hoàng do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự được tiến hành vào lúc 19 giờ thứ bảy ngày 15 tháng 04 năm 2017.

Đêm nay giáo dân Thổ Hoàng quy tụ về ngôi thánh đường thân thương nầy để được cùng với toàn giáo hội họp mừng phụng vụ Đêm Vượt Qua nhằm canh thức để đợi chờ Đức Lang Quân đến: Đây là đêm Chúa Kitô đập tan xiềng xích tử thần và từ âm phủ khải hoàn vinh thắng. Đây là đêm Giáo Hội ngay từ buổi đầu, vẫn chờ mong Chúa trở lại.

 

1.Phần thứ nhất là phụng vụ Ánh Sáng, được tiến hành trước tiền sảnh nhà thờ gồm việc thánh hóa lửa, thắp nến, kiệu Nến Phục Sinh và trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh.Lửa là hình ảnh tượng trưng Chúa Kitô, Ánh Sáng thế gian.

2.Phần thứ hai là Phụng vụ Lời Chúa. Đêm nay cộng đoàn được nghe 3 bài đọc cựu ước:  bài đọc 1: St 1,1-2,2; bài đọc 3 : Xh 14,15-15,1; Bài đọc 7 : (Ed36,16-17a.18-28, bài Thánh Thư Rm 6,3-11; qua các bài đọc đó cộng đoàn được ôn lại tất cả lịch sử của ơn cứu độ, từ khai thiên lập địa đến biến cố dân Do Thái băng qua Biển Đỏ cho đến biến cố Chúa Sống Lại và Lên Trời. Các bài đọc mô tả sự trung tín của Thiên Chúa, và lịch sử tình yêu của Ngài đối với chúng ta.

3.Phần thứ ba là phần Phụng vụ Phép Rửa.  Nước là hình ảnh tượng trưng cho sự sống và sự Thanh Tẩy, nên người Kitô hữu nhờ nước mà được tháp nhập vào cuộc Tử nạn và Phục sinh của Đức Kitô, được chết đi để chôn vùi tội lỗi, và sau đó được lãnh nhận ân sủng của Thánh Thần, để trở thành người sống lại trong ân sủng và trở nên con cái hằng sống. Sau lời nguyện làm phép nước, cộng đoàn sốt sắng cầm nến trong tay tuyên xưng lại niềm tin của mình, tiếp đến cha chủ tế rảy nước thánh trên toàn thể cộng đoàn tham dự nhăm nhắc nhở cộng đoàn luôn nhớ tới ơn gọi của mỗi người Kitô hữu đã được tái sinh trong Đức Kitô Phục sinh.

4. Phần thứ tư là phần Phụng vụ Thánh Thể.  Thánh Thể là chóp đỉnh và chung kết của Mầu Nhiệm được cử hành Đêm nay. Mầu Nhiệm Thánh Thể chính là “Tưởng-Niệm-Tái-Diễn” Mầu nhiệm Tử Nạn-Phục Sinh của Chúa Kitô. Chính nơi bàn tiệc Thánh Thể nầy, Chúa Kitô một lần nữa hiến tế thân mình để cứu độ sinh linh, hoàn thành Giao ước Mới ; và cũng chính nơi đây, Đức Kitô Phục Sinh đang thân hành đến và hiện diện với chúng ta để thông ban chính Máu Thịt Ngài nuôi sống và dẫn chúng ta tiến bước về cõi trường sinh.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ đã gởi lời chúc mừng Phục Sinh  an bình tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt ca đoàn Alleluia.

IMG 1905

IMG 1906

IMG 1920

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1285 times Last modified on Thứ ba, 18 Tháng 4 2017 14:24