Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 4 2021 21:53

Tin vào Chúa là bước đi trong ánh sáng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   TIN VÀO CHÚA LÀ BƯỚC ĐI TRONG ÁNH SÁNG

(Acts 12:24-13:5; Ga 12:44-50)

 

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà dương như “bóng tối đang lẫn át ánh sáng, sự dữ lất át sự thiện, điều xấu đang lất át điều tốt, giả dối đang lất át thành thật, hận thù lẫn át yêu thương, ích kỷ chiếm hữu vị tha, ma quỉ chiến thắng thiên thần”. Giá trị chân –thiện –mỹ mà con người tôn vinh dương như bị đảo lộn, và làm cho nhiều người không biết đâu là giá trị ánh sáng đích thực để dẫn họ đạt tới cùng đích tốt đẹp nhất. Tin mừng hôm nay là một ánh sáng mới giúp chúng ta nhân ra đâu là ánh sáng đích thật chiếu soi cho chúng ta nhận ra giá trị của chân - thiện - mỹ đó là Chúa Giê-su Ki-tô, Ngài đã khẳng định “Ta là Ánh sáng thế gian, bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối”. “Ánh sáng” mà Chúa Giê-su nói ở đây không phải là ánh sáng vật lý như ta vẫn thường thấy nơi bóng đèn, tivi... nhưng là mạc khải đích thực về Thiên Chúa Cha. Ngài là ánh sáng xuất phát từ cội nguồn Ánh sáng là Chúa Cha, Ngài phản chiếu hình ảnh của Chúa Cha. Vì thế, mọi lời nói và việc làm của Đức Giêsu làm là theo điều Ngài đã thấy nơi Chúa Cha. Mà lời Chúa Cha chính là sự sống: “Và tôi biết: mệnh lệnh của Ngài là sự sống đời đời”. Sự sống là ánh sáng. Cái chết là bóng tối. Đức Giêsu đến đem lời Chúa Cha ban sự sống đời đời. Đem ánh sáng sự sống soi vào bóng tối chết chóc cõi nhân gian. Vì thế ai đón nhận Đức Giêsu là đón nhận Chúa Cha. Là đón nhận ánh sáng. Là đón nhận sự sống.

Qua lời Đức Giêsu đã khẳng định, chúng ta có thể đưa ra cho mình một chọn lựa đó là tin hay không tin nhận. Nếu chúng ta tin vào Ngài, Ngài sẽ mang lại ánh sáng soi cho cuộc đời của ta. Đức tin là ánh sáng. Nếu ta không tin thì ta sống trong bóng tối và ta tự kết án mình. Chúa Giê-su không đến để kết án mà để cứu rỗi. Tuy nhiên, Ai từ chối không tin vào Thiên Chúa thì họ sẽ không được cứu rỗi, mà sẽ bị xét xử kẻ ấy trong ngày sau hết.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết chạy đến với Đức Giêsu là Ánh sáng thật để được hạnh phúc như chính Ngài đã nói: “Ta là ánh sáng đến trong thế gian để ai tin Ta không đi trong tối tăm”. Vì thế, ngay trong giây phút này, chúng ta hãy sống những điều thuộc về Ánh sáng như thánh Phaolô mời gọi: “Anh em hãy ăn ở như con cái ánh sáng (Ep 5, 8), nghĩa là chúng ta phải sống yêu thương, tốt lành, thánh thiện, thật thà, bác ái, nhân hậu, dũng cảm, vị tha để hướng đến Chân – Thiện – Mỹ. Không những chúng ta thuộc về Ánh sáng, nhưng chúng ta còn phải trở nên ánh sáng cho trần gian, để soi sáng cho người khác đến nguồn Ánh sáng là chính Đức Giêsu, để họ cũng được sự sống đời đời.

Với Don Bosco, ngài đã tin vào Chúa Giê-su chính là nguồn ánh sáng dẫn con người tới nguồn sống đích thật. Vì thế, ngài cũng giáo dục thanh thiếu niên và dẫn các em đi trong ánh sáng của Chúa. Ngài nói “các con cứ vui chơi thỏa thích miễn đừng phạm tội”. Với thanh thiếu niên được vui chơi thỏa thích là niềm vui và nguồn hạnh phúc của họ, nhưng đừng để họ rơi vào bóng tối của tội lỗi là điều quan trọng hơn. Vì khi rơi vào trong bóng đêm của tội lỗi là khi các em đã bán linh hồn cho ma quỉ và sẽ chết đời đời. Vì thế, là con của Chúa, là học sinh của Don Bosco, các bạn hãy chọn Chúa Giê-su, Ngài chính là ánh sáng, xin cho các bạn cũng được tan cháy trong Ngài để ánh sáng của các bạn soi chiếu cho nhiều người đến với Chúa. Chúa Giê-su chính là đường đi, xin cho các bạn bước đi trên đường của Ngài và xin Ngài đồng hành với các bạn, để Ngài dẫn các bạn đến bến bình an.

Lm Giuse Hồ Quang Hân,SDB

Read 616 times Last modified on Thứ tư, 28 Tháng 4 2021 14:16