Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 7 2024 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

17/07/2024

THỨ TƯ TUẦN 15 TN
MT 11,25-27

KHIÊM NHƯỜNG ĐỂ BIẾT CHÚA

“Con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25)

Suy niệm: Vô tri bất mộ”, không biết thì không yêu mến. Nhưng “con người là một huyền nhiệm” (F. Dostoevsky): điều ta “biết” về một người chỉ là hạt cát so với cả đại dương mênh mông những điều ta chưa biết về người ấy. Giữa con người với nhau mà đã như vậy, thì giữa con người với Thiên Chúa, khoảng cách còn diệu vợi vô cùng đến thế nào? Vì thế, phải có lòng khiêm nhường, nhìn nhận mình là “người bé mọn”, cái “biết” của mình chưa đủ để gọi là “biết”, nhờ đó ta được lôi kéo đến với Chúa để được mạc khải cho “biết” hơn về mầu nhiệm thâm sâu của Ngài. Đó là lý do Chúa Giê-su “ngợi khen Chúa Cha vì đã mạc khải mầu nhiệm cho những người bé mọn.”

Mời Bạn: Nhờ lời Chúa Giê-su cầu nguyện cùng Chúa Cha, chúng ta biết được chỉ những người bé mọn mới được diễm phúc đón nhận mạc khải mầu nhiệm của Thiên Chúa. Để sống thân tình với Thiên Chúa và hiểu biết thánh ý Chúa hơn, bạn và tôi cần sống khiêm nhường, chuyên cần lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, và nhất là đến và học với Chúa Giê-su, Đấng hiền lành và khiêm nhường, luôn hiện diện với chúng ta trong bí tích Thánh Thể.

Sống Lời Chúa: Học với Chúa qua việc siêng năng đọc và suy niệm Lời Chúa, nhất là cầu nguyện với Chúa hiện diện nơi nhà chầu trong bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì cho con được diễm phúc sống thân mật trong Tình Yêu của Chúa Ba Ngôi. Xin giúp con sống tinh thần hiền hậu và khiêm cung đích thực để con ngày càng biết Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn. Amen.

Read 929 times