Print this page
Thứ sáu, 21 Tháng 12 2012 22:46

Tản Mạn Về Ngày 21/12/2012: Ngày Có Tin Đồn Tận Thế

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
:      Ngày tận thế là ngày Chúa lại đến, trong rất nhiều giờ kinh phụng vụ và đặc biệt trong mùa vọng chúng ta đã từng cất lên lời cầu: “ Lạy Chúa xin hãy đến”, đây là lời cầu xin thiết tha nhất mong chờ ngày Chúa đến để con người được diện kiến với Ngài, đã ước ao được diện kiến với Chúa để hưởng hạnh phúc viên mãn và vô biên tại sao ta lại sợ tận thế, sợ ngày Chúa đến khi ta đã tỉnh thức sống đợi chờ, đợi chờ giờ được phúc thẩm về tình yêu….

 

 

Sáng nay thức dậy thấy mọi sự vẫn bình thường, vẫn thấy có mặt trời lên chiếu ánh sáng lung linh cho toàn vũ trụ, vẫn thấy có những con ong đi tìm hoa hút nhụy để làm mật, vẫn thấy có đàn chim sẻ ríu rít trước hiên nhà rồi sung sướng vỗ cánh tung bay lên bầu trời rộng mở, mỉm cười nhìn vũ trụ tôi nghĩ vui: “ thế là thoát cảnh tối tăm, thoát ngày hôm nay tận thế”.

Lên nhà thờ tiếp tục công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh, ngày hôm nay Ban phụng vụ làm hang đá nhỏ trong nhà thờ, Thường vụ và một số anh em kỹ thuất làm đèn sao chổi lớn treo lên đỉnh tháp của nhà thờ.

Vừa làm việc vừa nói chuyện vui về tận thể, hỏi thăm nhau hồi đêm ai thức để đợi chờ…

Nói chung thì mọi người ở đây chẳng ai để ý và quan tâm lắm tới ngày hôm nay, ngày 21/12/2012, ngày người ta dự báo sẽ tận thế, ngày trái đất sẽ chìm trong bóng tối…

Riêng tôi, tôi cũng chẳng quan tâm vì công việc dồn dập không còn thời gian để tự mình lo sợ ngày hôm nay, nhưng khi nghe mọi người trao đổi với nhau về tận thế một cách hững hờ, không tin có tận thế…. tôi lại chợt có một suy nghĩ khác :

1.Tin có ngày tận thế: tôi tin có ngày tận thế vì chính Chúa Giêsu đã nói sẽ có ngày chung thẩm, nhưng ngày đó là ngày nào thì chính Chúa Giêsu đã nói: "Còn về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi".( Mt 24, 36). Như vậy, câu nói của Chúa Giêsu ở đây chỉ có ý nói rằng ngày tận thế không còn thuộc về lịch sử loài người nữa; nó hoàn toàn nằm trong tay Chúa Cha. Bởi thế đều quan trọng có lẽ là tinh thần sống thế nào để đón chờ ngày tận thế.

2. Tình thần sống chờ ngày tận thế:

a. Tỉnh thức sẵn sàng: Luôn luôn ghi nhớ là thân phận con người mỏng dòn và yêu đuối, nên phải luôn  “tỉnh thức và cầu nguyện”, trong niềm mong chờ “ngày Chúa đến sẽ xẩy ra bất cứ lúc nào”.

b.chuẩn bị cho ngày chết: Hãy luôn nhớ mình là bụi tro, một mai trở về tro bui, đừng bào giờ hững hờ mà quên đi thực trạng nầy là “sinh, lão, bệnh, tử”, ai cũng phải chết, chỉ có điều là kẻ chết trước người chết sau. Hãy như đại thi sỹ Tagor đã tỉnh thức và thì thầm cùng thần chết: “Hỡi thần chết, ngươi làm cuộc đời trản đầy lần cuối, thần chết của ta, hãy ở lại và thì thầm cùng ta, ngày lại ngày ta canh chừng ngóng đợi, vì người ta đeo đẳng buồn vui, buồn vui cuộc đời, những gì ta là, những gì ta hoài mong, những gì ta yêu thương, tất cả vẫn sâu xa, bí mật trôi chảy về ngưởi, chỉ một ánh nhìn, từ mắt ngươi lần cuối là đời ta vĩnh viễn thuộc về người”. và Tin Mừng cũng nhắc nhở: “Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến”(Mt 24,44; Lc 12,40).

c. Chờ đợi trong hân hoan và tin tưởng: Ngày tận thế là ngày Chúa lại đến, trong rất nhiều giờ kinh phụng vụ và đặc biệt trong mùa vọng chúng ta đã từng cất lên lời cầu: “ Lạy Chúa xin hãy đến”, đây là lời cầu xin thiết tha nhất mong chờ ngày Chúa đến để con người được diện kiến với Ngài, đã ước ao được diện kiến với Chúa để hưởng hạnh phúc viên mãn và vô biên tại sao ta lại sợ tận thế, sợ ngày Chúa đến khi ta đã tỉnh thức sống đợi chờ, đợi chờ giờ được phúc thẩm về tình yêu….

Hồng Bính

 

 

Read 1295 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 12 2012 21:37

Latest from Ban Biên Tập