Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 12 2023 07:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Vọng  

 

06/12/2023

CỘNG TÁC VỚI CHÚA

Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy chiếc bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ.” (Mt 15,34)

Suy niệm: Với “bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ”, các tông đồ đã thú nhận sự bất lực của mình khi phải đáp ứng nhu cầu khổng lồ của hơn 4.000 miệng ăn. Là Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng muôn loài từ hư không, Chúa Giê-su có thể làm cho đám đông dân chúng được ăn no mà không cần đến số bánh và cá ít ỏi đó. Nhưng Ngài đã muốn sự tham gia cộng tác của các tông đồ, cho dù, xét về số lượng, sự đóng góp đó rất khiêm tốn và nhỏ bé. Qua đó, Chúa đã bày tỏ quyền năng và lòng thương xót của Ngài đối với con người. Đồng thời, Ngài cũng mời gọi con người cộng tác với Ngài từ những điều nhỏ nhặt bình thường trong cuộc sống, để làm cho quyền năng và lòng thương xót của Ngài được tỏ hiện.

Mời Bạn: Chúng ta không có quyền năng để làm phép lạ nhưng chúng ta có thể góp phần để làm giảm bớt những đau khổ của người khác. Chúng ta không thể làm cơm bánh hóa ra nhiều nuôi sống anh em trong cơn đói khổ nhưng chúng ta có thể chia sẻ cơm bánh với người anh em. Chúng ta cũng không thể làm phép lạ chữa lành người anh em mình khỏi đau ốm bệnh tật nhưng chúng ta có thể viếng thăm, an ủi và chăm sóc họ.

Sống Lời Chúa: Thăm viếng một người đau yếu ở gần bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở rộng lòng chúng con để chúng con luôn nhạy bén nhận ra nỗi khổ của tha nhân và sẵn sàng yêu thương phục vụ họ. Xin giúp chúng con biết cộng tác với Chúa trong những khoảnh khắc đơn giản hàng ngày để chúng con đem lại niềm vui và an bình cho những người xung quanh.

 

Read 1791 times Last modified on Thứ ba, 05 Tháng 12 2023 07:03