Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 04 Tháng 7 2021 08:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên

05/07/2021

THỨ HAI TUẦN 14 TN
Th. An-tôn Ma-ri-a Da-ca-ri-a, linh mục
Mt 9,18-26

CHẠM ĐẾN LÒNG CHÚA

Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo choàng của Người...  Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. (Mt 9,20.25)

Suy niệm: Có một điều dễ nhận thấy nơi các trung tâm hành hương, đó là khách hành hương thường cố gắng sờ chạm vào những tượng ảnh ở đó. Người ta nghĩ rằng phải tận tay đụng chạm đến thánh tượng thì mới được ơn. Tin Mừng hôm nay cũng kể lại hai phép lạ với điểm chung là nhờ sự đụng chạm với Đức Giê-su mà bệnh nhân được chữa lành. Người phụ nữ bị băng huyết lâu năm nhưng chỉ chạm nhẹ vào tua áo của Chúa là được khỏi bệnh. Con gái ông thủ lãnh đã chết nhưng khi Chúa cầm tay em và đỡ dậy, em liền sống lại. Phải chăng chỉ những ai chạm đến Chúa như thế thì mới được chữa lành? Thế thì đám đông chen lấn Chúa lại không được ơn gì sao? Và có những lần Chúa chữa bệnh “từ xa” như khi Ngài nói với viên sĩ quan: “Ông cứ về đi, con ông sống đó” (x. Ga 4,50). Thật ra, Chúa ban ơn cho con người chẳng cần thông qua những tác động thể lý. Nhưng Ngài đã mang lấy xác phàm để cứu độ chúng ta vì Ngài muốn “chạm” đến chúng ta để cứu độ cả hồn xác chúng ta.

Mời Bạn: Mỗi khi rước Mình Máu Thánh Chúa, đó là lúc Chúa chạm đến chúng ta và chúng ta cũng được chạm vào Chúa. Bạn có thấy tâm hồn mình được biến đổi và được chữa lành khi rước Mình Thánh Chúa không?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi rước lễ, tâm niệm Chúa đang ở trong tôi và tôi đang được chạm đến Chúa và dâng hiến Ngài cả xác hồn bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ở với con luôn mãi, trong tâm hồn và trong mọi giây phút của cuộc đời con.

Read 5916 times