Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 26 Tháng 7 2021 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa  Thứ Ba Tuần 17 Mùa Thường Niên

27/07/2021

THỨ BA TUẦN 17 TN
Mt 13,36-43

GIỐNG TỐT, GIỐNG XẤU

“Hạt giống tốt đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần.” (Mt 13,38)

Suy niệm: Chúa Giê-su phân biệt rạch ròi về hai loại giống tốt, xấu trong bài Tin Mừng. Sự thiện, điều tốt đến từ Thiên Chúa; còn sự dữ, điều xấu đến từ ma quỷ. Để trở thành hạt giống tốt, nghĩa là thuộc về con cái Nước Trời, người ki-tô hữu phải đón nhận lời từ Chúa Giê-su; còn kẻ nào chỉ biết nghe lời ma quỉ, chẳng thể nào mang trong mình một mầm sống tốt đẹp được. Lời của ma quỉ là thứ cỏ lùng khiến ta dễ lầm với lúa, chúng đánh tráo, làm cho ta ngộ nhận cỏ lùng là lúa, lúa là cỏ lùng. Một khả năng cần thiết để phân biệt cỏ lùng với lúa là khả năng biện phân tốt xấu theo sự soi sáng của Chúa Thánh Thần. Vì vậy, ta năng cầu xin với Ngài để không bị mất phương hướng trong một rừng các giá trị tốt xấu lẫn lộn.

Mời Bạn: Động lực chính của việc chọn lựa tốt-xấu chính là Nước Trời: sống hiếu thảo với Thiên Chúa là Cha theo mẫu gương Chúa Giê-su, sống yêu thương bác ái với người khác như anh em chị em, con một Cha trên trời. Ai không nhận ra Nước Trời đang hiện diện, chắc chắn người đó sẽ không thể và không muốn lựa chọn cái tốt giữa muôn vàn cái xấu. Bạn đang là lúa tốt của Nước Trời hay cỏ lùng của ma quỷ?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ năng đọc và suy niệm Lời Chúa, cầu nguyện bằng Lời Chúa, thực hiện Lời Chúa trong đời sống để nhận chân giá trị của Lời Hằng sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dựng nên con theo hình ảnh tốt đẹp của Chúa, Chúa giữ gìn con bằng ân sủng cao siêu. Xin cho con luôn xác tín rằng  bỏ Chúa con biết theo ai; chỉ có Chúa mới có Lời đem lại cho con sự sống đời đời. Amen.

Read 5935 times