Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 11 2014 20:24

Đức Giáo Hoàng sẽ khai mạc hội nghị về tầm quan trọng của hôn nhân giữa một người nam và một người phụ nữ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Giáo Hoàng sẽ khai mạc hội nghị về tầm quan trọng của hôn nhân giữa một người nam và một người phụ nữ



Chỉ một tháng sau khi Đức Thánh Cha kết thúc Thượng Hội đồng Giám mục về Gia đình, Tòa Thánh sẽ tổ chức một hội nghị liên tôn về tầm quan trọng của hôn nhân. Đó là cách để Giáo Hội dấn thân sâu sắc hơn vào cuộc đối thoại về tương quan giữa một người nam và một người nữ.

Cô Helen Alvaré, thành viên hội nghị cho biết: "Người ta nói về sự thất bại của mối tương quan này, họ nói rất nhiều về tính dục, nhưng họ không thực sự nói về bản chất hết sức cơ bản của nó".

Hội nghị có chủ đề là 'Humanum' diễn ra từ 17 đến 19/11, với sự tham dự của 350 người, đại diện cho 14 tôn giáo. Trong số 40 diễn giả có Đức Thánh Cha Phanxicô. Đó là một diễn đàn để xem xét quan hệ hôn nhân trong một xã hội lành mạnh, dưới cái nhìn nhân chủng học, và tôn giáo.

Cô Helen Alvaré cho biết thêm: "Một số những khía cạnh chủ yếu của hôn nhân là vẻ đẹp, là những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, là thái độ cởi mở trong việc đón nhận con cái, là tầm quan trọng của hôn nhân đối với xã hội dân sự". "Những gì Thiên Chúa nói với chúng ta về chính Ngài, về bản thân chúng ta, về ý nghĩa của đời sống chúng ta khi Chúa dựng nên nhân loại với hai giới tính khác nhau và hấp dẫn lẫn nhau. Đây là một cuộc đối thoại sâu sắc hơn về hôn nhân".

Theo các nhà tổ chức, hội nghị không chỉ bàn đến những thuận lợi trong hôn nhân mà còn xem xét cả đến những thách đố thực tế đang có chiều hướng gia tăng trong đời sống vợ chồng. Hơn nữa, hội nghị cũng sẽ đi sâu vào lằn ranh ngày càng mờ nhạt giữa các giới tính.

Cô Helen Alvaré cho biết "Tôi có thể nói mối tương quan giữa một người nam và một người nữ đã trở nên mơ hồ và nhiều ngộ nhận. Người ta mất ý thức rằng điều cơ bản để có thể hiểu chính bản thân mình là phải xem xét mối tương quan với những người khác, kể cả người khác giới, cho dù là người kết hôn, sống độc thân hay đi tu".

Hội nghị không chỉ là dừng lại ở những cuộc thảo luận. Trên website về hội nghị www.humanum.it có một loạt các video về tầm quan trọng của hôn nhân giữa một người nam và một người nữ và lý do tại sao sự kết hợp này là rất quan trọng cho xã hội. Trong suốt thời gian hội nghị, các video sẽ được bổ sung thêm.

Lã Thụ Nhân (Theo vietcatholic)

Read 1228 times