Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 4 2016 06:11

Đức Phanxicô: “Đừng bao giờ đem trẻ con ra khỏi nhà thờ khi chúng khóc”

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Phanxicô: “Đừng bao giờ đem trẻ con ra khỏi nhà thờ khi chúng khóc”


Trong lần viếng thăm một giáo xứ Rôma, Đức Giáo hoàng đã trấn an các cha mẹ, tiếng khóc của trẻ con cũng là lời cầu nguyện. Ngài mong cha mẹ đừng bao giờ cảm thấy phiền khi người khác bực mình vì con mình khóc trong thánh lễ… Không sao, đối với Đức Phanxicô:

“Tiếng khóc trẻ con là tiếng nói của Chúa, đừng đem các em ra khỏi nhà thờ!”, ngài tuyên bố như trên trong lần viếng thăm các gia đình của 80 em được rửa tội trong năm 2014 ở một giáo xứ Bắc-Tây Rôma, ngày 14 tháng 12-2014. “Trẻ con khóc, làm ồn, chạy bên này, chạy bên kia. Nhưng vì sao lại khó chịu khi trẻ con khóc trong nhà thờ và đem chúng ra khỏi nhà thờ? Tiếng khóc của trẻ em là tiếng nói của Chúa: đừng đem chúng ra khỏi nhà thờ.”

Đức Phanxicô đã ban phép lành các tượng Chúa Hài Đồng mà trẻ con đã để mấy ngày nay trong máng cỏ. Nói về việc rửa tội, Ngài nhắc lại “đó là ngày hội, ngày chúng ta biết Chúa Giêsu”. “Cha được rửa tội vào ngày lễ Giáng Sinh”, ngài thố lộ. Vì ở Argentina, trẻ con được rửa tội tám ngày sau khi sinh, Đức Phanxicô sinh ngày 17 tháng 12, nên rửa tội vào ngày lễ Giáng sinh.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Read 990 times Last modified on Thứ sáu, 15 Tháng 4 2016 15:00