Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 3 2019 07:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay


21/03/2019

THỨ NĂM TUẦN 2 MC
Lc 16,19-31

ĐỔI ĐỜI NGOẠN MỤC!

“La-da-rô suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, La-da-rô được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ.” (Lc 16,25)

Suy niệm: Thiên Chúa trừng phạt nhà phú hộ không phải vì ông giàu mà vì ông dửng dưng, vô cảm trước nỗi thống khổ của anh La-da-rô. Còn anh La-da-rô sau cuộc đời này, được hưởng phúc “trong lòng Áp-ra-ham” không chỉ vì anh nghèo khổ, mà vì anh “suốt cả đời chịu toàn những bất hạnh” nhưng không vì thế mà căm thù ông nhà giàu vô tâm kia. Bước qua ngưỡng cửa sự chết là cuộc đổi đời chung cuộc: Ông nhà giàu chịu cực hình nơi hoả ngục; còn anh La-da-rô hưởng hạnh phúc trong lòng Áp-ra-ham. Điều mà cả hai nhân vật không tưởng tượng đến, giờ đây thành hiện thực: Cuộc sống không chỉ ở đời này, tạm thời chóng vánh, mà còn có đời sau vĩnh cửu. Đời này là thời gian hoán cải, đời sau mới là thưởng phạt đời đời; Thiên Chúa công bằng vô cùng, lúc đó sẽ trả lại cho ai nấy xứng với việc họ đã làm.

Mời Bạn: Ai cũng mong đời mình được đổi thay theo chiều hướng tích cực. Và ai cũng có thể làm được điều đó ngay ở đời này bằng cách từ bỏ lối sống ích kỷ vô cảm, thay vào đó bằng lối sống luôn biết cảm thông và sẵn sàng chia sẻ với tha nhân, nhất là những anh chị em nghèo khó ở ngay bên cạnh mình.

Sống Lời Chúa: Hy sinh tiết giảm những chi tiêu không thiết yếu để dành vào việc chia sẻ với những anh chị em túng nghèo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, một tấm thân và một tâm hồn tan nát Ngài sẽ chẳng khinh chê. Con tin Chúa có thể làm được mọi sự cho con như Ngài đã làm cho La-da-rô. Amen.

Read 8266 times