Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 10 2019 07:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên
31/10/2019
THỨ NĂM TUẦN 30 TN
Lc 13,31-35
CAN ĐẢM LÀM VIỆC PHẢI LÀM
“Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất.” (Lc 13,32)
Suy niệm: “Thành công không phải là điều cuối cùng, thất bại chẳng phải là việc sinh tử: điều quan trọng là can đảm tiếp tục những gì cần làm” (Thủ tướng Anh W. Churchill). Trước lời cảnh báo của người Pha-ri-sêu về đe dọa của vua Hê-rô-đê, Đức Giê-su chẳng hề nao núng. Ngài vẫn tiếp tục trừ quỷ và chữa bệnh như mọi ngày, hôm qua, hôm nay và ngày mai. Cáo già như Hê-rô-đê không làm Ngài chùn bước, đá vấp phạm như Phê-rô chẳng cản nổi bước chân tiến về Giê-ru-sa-lem của Thầy. Chỉ khi đến ngày thứ ba, việc loan báo Tin Mừng Nước Trời bằng cuộc Khổ nạn-Phục sinh của Ngài mới hoàn tất. Trên thập giá, Ngài có thể thưa với Cha: “Thế là đã hoàn tất” (Ga 19,30).
Mời Bạn: “Một khoảnh khắc can đảm có thể làm thay đổi ngày của bạn. Một ngày có thể thay đổi cuộc đời bạn. Và một cuộc đời có thể thay đổi thế giới” (M. Robbins). Can đảm là sức mạnh giúp ta vượt qua những cái quen thuộc. Bạn quen với sự cầu an, tìm sự an toàn cho bản thân, tránh né sự bạo dạn của Tin Mừng. Bạn gắn bó với các thói quen trái ngược với điều răn Chúa. Hôm nay bạn có can đảm vượt qua chưa? Một lần can đảm sẽ làm thay đổi đời bạn.
Sống Lời Chúa: Tôi can đảm nói không với một thói xấu, hoặc can đảm nói không với việc muốn trả đũa một người xúc phạm đến mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa nêu gương can đảm anh hùng cho con không chùn bước trước lời đe dọa. Xin cho con vượt qua những nỗi sợ: sợ khổ, sợ mệt, sợ mất, sợ dư luận, sợ nhọc thân… để có thể can đảm thi hành sứ vụ Ki-tô hữu của mình. Amen.
Read 7998 times