Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 06 Tháng 9 2020 06:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 23 Mùa Thường Niên

07/09/2020

THỨ HAI TUẦN 23 TN
Lc 6,6-11

LIÊN MINH MA QUỶ

Các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tìm được cớ tố cáo Người. (Lc 6,7)

Suy niệm: Đức Giê-su quá là khổ! Giảng dạy con đường cứu độ, trừ quỷ, cứu chữa mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền (Mt 4,23), ấy thế mà Ngài vẫn bị những người thù ghét rình mò “để tìm cớ tố cáo Ngài”. Hai phe nhóm vốn kình địch nhau là các kinh sư và Pha-ri-sêu đã liên minh với nhau, chỉ vì muốn bới lông tìm vết, nhân danh lề luật để triệt hạ Chúa Giê-su. Chúa thấu rõ tâm địa ác độc của “liên minh ma quỷ” này, Ngài đã chất vấn ngược lại họ bằng nguyên tắc “làm lành lánh dữ” của lương tâm, nền tảng của lề luật: “Ngày sa-bát được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt?” Sự chai lỳ kiêu căng, vốn là đặc điểm của ma quỷ, khiến họ thay vì nhận ra chân lý của luật yêu thương, họ “giận điên lên” và tiếp tục tìm cách thực hiện ác ý của họ.

Mời Bạn: Nhiều người dễ “bán mình” cho những liên minh ma quỷ thời hiện đại bằng cách “rình mò” để “bới” ra những sai lỗi của người khác mà bêu riếu trên mạng xã hội. Bạn có vô tình hay hữu ý gia nhập một thứ liên minh nào đó như vậy không? Bạn hãy nhớ và đáp trả lời chất vấn của Chúa: “Được phép làm điều lành hay điều dữ? Được phép cứu sống hay giết chết?”

Sống Lời Chúa: Thường xuyên hồi tâm để phân định: Tôi có nỗ lực để bênh vực cho chân lý và điều thiện hay tôi a dua theo bè nhóm để vùi dập người vô tội?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết tránh xa những “liên minh ma quỷ” chuyên làm hại người bằng những lời lẽ thiếu bác ái. Trái lại, xin cho chúng con biết liên kết với nhau để nên thánh, phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Read 7005 times