Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 1 2021 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

06/01/2021

THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,45-52

THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ

Quả thế, tất cả các ông đều thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức Người bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. (Mc 6,50)

Suy niệm: Người Do Thái đòi Chúa cho họ một dấu lạ, thứ dấu lạ để thoả tính hiếu kỳ và óc vụ lợi vật chất của họ. Sự thật là họ đã nhận được những dấu lạ, nhưng chính Đấng ban dấu lạ là Đức Giê-su thì họ không đón nhận, mà còn rủa Ngài dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun để trừ quỷ. Trên chiếc thuyền vượt biển Ga-li-lê đêm ấy, các tông đồ cũng mang tâm trạng như vậy: mặc dù đã chứng kiến những dấu lạ Thầy Giê-su thực hiện, nhưng khi thấy Chúa đi trên mặt biển mà đến thì các ông lại hoảng hốt và tưởng là thấy ma. Chúa vừa cảnh tỉnh vừa củng cố niềm tin các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ.”

Mời Bạn: Câu chuyện các môn đệ cũng là câu chuyện cuộc đời mỗi người chúng ta. Trong hành trình tiến về quê trời, chúng ta cũng gặp phải những nghịch cảnh, phải vượt qua những thử thách. Chúa Giê-su cũng đến và nói với chúng ta: “Các con cứ yên tâm, đừng sợ vì Thầy ở cùng chúng con.” Ngài là Đấng Em-ma-nu-en, đã nhập thể làm người để ở lại với chúng ta, và Ngài hứa: “Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

Chia sẻ: Bạn có dùng cặp mắt đức tin để nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống thường ngày của bạn không?

Sống Lời Chúa: Thường xuyên ‘trò chuyện’ với Chúa bằng những lời nguyện tắt để luôn xác tín Chúa vẫn ở cùng bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xác tín rằng dù con đi qua thung lũng âm u, dù cho sóng biển âm ầm sôi sục con đâu có sợ gì, vì Chúa luôn ở cùng con. (x. Tv 23,4; 46,4)

Read 5301 times