Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 11 Tháng 1 2021 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Thường Niên

12/01/2021

thứ ba tuần 1 tn
Mc 1,21-28

LỜI CỦA ĐẤNG CÓ THẨM QUYỀN

Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư. (Mc 1,22)

Suy niệm: Đám đông có mặt trong hội đường hôm đó kinh ngạc trước lời giảng dạy của Chúa Giê-su. Họ ngạc nhiên vì lời Ngài có sức mạnh và uy quyền. Vào mỗi ngày Sa-bát, họ vẫn họp nhau để nghe đọc Kinh Thánh và lời giảng dạy của các kinh sư. Thế nhưng, những lời đã không lay động trái tim họ. Còn lời Chúa Giê-su có sức mạnh chữa lành bệnh tật, dẹp yên sóng gió, có thẩm quyền đẩy lui ma quỷ; lời Ngài dạy có “lửa” khiến cho “lòng họ bừng cháy lên” (x. Lc 24,32) vì Ngài là chính Ngôi Lời Thiên Chúa, lòng Ngài bừng cháy lửa yêu mến Chúa Cha, và Ngài “đem lửa xuống thế gian và ước mong cho lửa ấy bùng cháy lên” (x. Lc 12,49).

Mời Bạn: Chúng ta đã nghe Lời Chúa không biết bao nhiêu lần, nhưng sao lòng chúng ta vẫn lạnh băng chưa bùng cháy lên? Phải chăng vì chúng ta đang nghe tiếng của mình hơn là tiếng Chúa? Hay chúng ta đang để những tiếng ồn ào của đam mê, dục vọng, của những chuyện hoang đường át đi tiếng nói của “Lời Chân lý, của giáo lý lành mạnh” (x. 2Tm 4,3-4)? Mời bạn ở lại một mình với Chúa trong căn phòng tâm hồn tĩnh lặng của bạn, lắng nghe Lời Chúa, để Lời Chúa sưởi ấm tâm hồn bạn.

Sống Lời Chúa: Bạn dành thời gian suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, để Ngài làm bừng cháy lửa nhiệt thành Nước Chúa nơi tâm hồn bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, lời Ngài là quyền năng và sự sống. Xin cho con vững tin vào sức mạnh của Lời Chúa, lời tình yêu và lòng thương xót, lời mang lại sự chữa lành và sức mạnh cho những ai đang cần. Amen.

Read 5285 times