Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 11 2022 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 32 Mùa Thường Niên

11/11/2022

THỨ SÁU TUẦN 32 TN
Th. Mác-ti-nô, giám mục
Lc 17,26-37

HÃY SẴN SÀNG

“Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải.” (Lc 17,30)

Suy niệm: Người ta nói rằng: “Lịch sử là ông thầy vĩ đại”. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nhắc lại câu chuyện xảy ra thời ông Nô-ê và ông Lót để nhắc nhở các môn đệ về tính bất ngờ của ngày chung thẩm. Thời ông Nô-ê, mọi người cũng ăn uống, dựng vợ gả chồng như chẳng hề có gì bất thường. Thế nhưng, đến ngày ông Nô-ê và gia đình vào tàu, thì cơn đại hồng thủy xảy đến và tiêu diệt tất cả. Rồi thời ông Lót cũng vậy! Khi ông Lót ra khỏi Sơ-đôm, thì Thiên Chúa khiến lửa thiêu rụi cả thành. Điểm chung của hai câu chuyện này là tính bất ngờ - bất ngờ đến mức con người trở tay không kịp. Khi viện dẫn hai câu chuyện này, Chúa Giê-su muốn các môn đệ hãy canh thức và sẵn sàng để chờ ngày Chúa đến.

Mời Bạn: Ngày của Chúa có thể được hiểu theo hai nghĩa: ngày tận thế hoặc là cái chết của mỗi người. Dù hiểu theo nghĩa nào đi nữa, thì ngày của Chúa cũng sẽ đến bất thần như ‘kẻ trộm ban đêm’. Trong khi chờ đợi ngày ấy, Chúa muốn chúng ta có thái độ canh thức, sẵn sàng và ra công làm việc như một tôi tớ trung thành. Quả thật, sống hết mình trong giây phút hiện tại và chu toàn các việc bổn phận là cách khôn ngoan nhất để chờ đợi ngày của Con Người.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm chu toàn các bổn phận hằng ngày với tất cả lòng tận tâm và yêu mến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, ngày của Con Người sẽ đến, dù chúng con không biết khi nào và cách nào. Nhưng Chúa cho chúng con biết rằng ngày ấy sẽ đến hết sức bất ngờ. Xin Chúa giúp con luôn biết tỉnh thức, sẵn sàng, để ngày ấy chúng con vui mừng ra nghênh đón Chúa. Amen.

Read 2223 times