Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 23 Tháng 6 2023 07:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên

23/06/2023

23/06/23 THỨ SÁU TUẦN 11 TN
Mt 6,19-23

ĐÔI MẮT SÁNG SUỐT

Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng.” (Mt 6,22)

Suy niệm: Có vẻ như chuyện kho tàng ở đâu không liên quan gì tới cặp mắt có sáng hay không. Đức Giê-su dạy rằng mắt ta có sáng, mới nhìn rõ để soi sáng hướng dẫn mình thực hiện những hành vi tốt đẹp, đạt đến mục đích tối hậu đời người. Cặp mắt có sáng thì mới thấy rõ kho tàng đích thực của mình ở đâu để hướng lòng mình về đó. Cặp mắt cận thị thì chỉ chăm chăm vào những điều mau qua chóng hết ở thế gian này. Cặp mắt ấy lại càng tăm tối nếu như bị che chắn bởi những ham muốn, tham vọng hưởng thụ của cải đời này không thể nhìn xa trông rộng để thấy được “quê hương và kho tàng đích thực” của mình. Để có thể có đôi mắt sáng suốt, cần phải “rửa mắt” khỏi bụi bặm, tháo dỡ những cái xà tội lỗi và thành kiến là những thứ che khuất tầm nhìn hoặc làm tổn thương dẫn đến mù loà thiêng liêng khiến ta không còn thấy và “ái mộ những sự trên trời” nữa.

Mời bạn: Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.” Nhìn vào đôi mắt một người, có thể thấy nơi đó phản ảnh kho tàng nào: sự tham lam ích kỷ, hận thù hay lòng nhân ái, thiện tâm. Mời bạn thường xuyên soi vào tấm gương Lời Chúa để làm đẹp cho đôi mắt tâm hồn xoá bỏ đi những nếp nhăn của giận dữ tham lam và luôn toả sáng sự dịu dàng, nhân hậu và bình an.

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa Giê-su mỗi ngày để có thể nhìn nhau bằng cái nhìn của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hướng đôi mắt con về sự thiện hảo, để nó đẹp ngời và sáng long lanh, để nó phản chiếu những niềm vui lấp lánh. Xin dạy con biết sử dụng đôi mắt như một khí cụ dịu dàng phản chiếu gương mặt Chúa cho tha nhân. (Lạy Chúa con đây! Lời nguyện 92).

Read 2791 times