Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 11 Tháng 1 2016 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 TN
12/01/2016
THỨ BA TUẦN 1 TN
 
ĐẤNG CÓ UY QUYỀN
Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư. (Mt 17,12)
 
Suy niệm: Chúa Giê-su xuất thân từ một gia đình lao động, không có địa vị gì trong xã hội, cũng không có phe cánh bè phái bao che bảo hộ. Khi nghe Chúa giảng dạy, thính giả sửng sốt nhận định: “Ngài giảng dạy như một Đấng có uy quyền.” Quả thật, trong lúc các kinh sư tập trung vào việc giải thích câu chữ của lề luật hay truyền thống thì Chúa Giê-su ban bố lề luật và dùng hành động chứng tỏ uy quyền của mình: chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỉ, dẹp yên bão tố, biến nước thành rượu, cho người chết sống lại... Tuy nhiên, Chúa Giê-su hành xử uy quyền không như kẻ thống trị đòi cho được kẻ hầu người hạ, nhưng như người tôi tớ phục vụ khiêm tốn và quảng đại, như lời Người đã nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mc 10,45).
 
Mời Bạn tự hỏi: Tôi có tôn thờ và suy phục quyền bính của Chúa Giê-su không? Tôi có đặt Ngài làm vua để Ngài làm chủ và hướng dẫn tư tưởng, ngôn ngữ và hành vi của tôi không? Và nếu tôi được chia sẻ đôi chút quyền hành, tôi có dùng quyền đó để phục vụ anh em, phục vụ cộng đoàn như một người tôi tớ theo tinh thần của Chúa hay không?
 
Sống Lời Chúa: Tôi tập sống đơn sơ và khiêm tốn bằng cách sẵn sàng phục vụ trong những việc nhỏ bé âm thầm.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con biết rằng: càng thuộc về Chúa bao nhiêu con càng phải trở nên giống Chúa bấy nhiêu. Xin giúp con mỗi ngày một trở nên giống Chúa hơn.
 thanhlinh.net

Read 10058 times