Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 3 2019 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria


19/03/2019

THỨ BA TUẦN 2 MC
Th. Giu-se, Bạn Trăm Năm Đức Ma-ri-a
Mt 1,16.18-21.24

DÁM MƠ ĐIỀU THÁNH THIỆN

“Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần…” Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,20.24)

Suy niệm: Trong bối cảnh xã hội có nhiều gia đình rạn nứt, ly dị, thánh Giu-se càng trở nên mẫu gương cho mọi người chồng người vợ, đó là mẫu gương dám mơ trong hoàn cảnh bối rối và tăm tối. Hoàn cảnh thánh Giu-se chẳng khác gì hoàn cảnh của nhiều gia đình ngày nay rơi vào. Thánh Giu-se không tìm ra lời giải đáp trước sự kiện vị hôn thê Ma-ri-a bỗng dưng mang thai, lại càng bối rối vì không được một lời giải thích nào từ Ma-ri-a. Gia đình đang êm ả, tại sao rối bời bời thế này? Giải pháp nào cho hoàn cảnh này? Theo lẽ tự nhiên của một người công chính, thánh Giu-se định tâm lìa bỏ Mẹ Ma-ri-a, bỏ cả người con trong lòng Mẹ. Nhưng thánh nhân đã không theo giải pháp dễ dãi đó, ngài đã dám mơ ước cao hơn, mơ ước một giải pháp tốt nhất theo thánh ý Chúa, mơ ước phục hồi bầu khí êm ấm và thánh thiện trong gia đình. Giấc mơ tốt lành đó của thánh Giu-se đã gặp được câu trả lời khi biết được thánh ý Chúa mong muốn nơi thánh nhân: “đừng ngại đón Ma-ri-a vợ ông về.” Thánh Giu-se đã tỉnh giấc và vui sống giấc mơ thánh thiện đó, đón nhận Ma-ri-a về nhà, loại trừ toan tính rời bỏ gia đình.

Mời Bạn: Trước nghịch cảnh trong gia đình, nhiều người chồng vợ phản ứng rất “đời” như lìa bỏ nhau, họ không dám có một giấc mơ thánh thiện cho gia đình. Thánh Giu-se mời bạn cùng ngài có những giấc mơ tốt lành cho gia đình.

Sống Lời Chúa: Cùng dâng gia đình cho Chúa hằng ngày.

Cầu nguyện: Đọc kinh Gia Đình.


 

Read 9538 times