Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 7 2019 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên
28/07/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 17 TN – C
Lc 11,1-13
LẠY CHA CHÚNG CON
“Khi cầu nguyện, anh em hãy nói: Lạy Cha chúng con ở trên trời...” (Lc 11,2) Suy niệm: Ta có thể trình bày kinh Lạy Cha qua hai từ ngữ có chữ trọng: thứ nhất là cao trọng và thứ hai là quan trọng. Kinh Lạy Cha cao trọng vì là lời kinh duy nhất Đức Giê-su dạy ta. Đó là lời kinh Ngài thường đọc, tóm gọn những gì Ngài đã sống, đã dạy; vì thế, ngày hôm nay phải là lời kinh nằm trên môi miệng các môn đệ của Ngài là chúng ta. Thứ đến, kinh Lạy Cha quan trọng vì chứa đựng những ý hướng cần thiết cho kinh nguyện của ta, là nền tảng và là trái tim của mọi lời cầu nguyện với Thiên Chúa. Kinh này gồm có hai phần: phần thứ nhất ta hướng về chính Thiên Chúa là Cha của ta; phần hai ta hướng về những nhu cầu tại thế của mình. Trong phần một, ta cầu xin cho Danh Chúa được vinh hiển, Nước Cha hiển trị trong xã hội con người. Tiếp đến, ta cũng cầu xin cho có đủ điều kiện vật chất để sinh sống, chia sẻ; được tha thứ tội lỗi và không sa chước cám dỗ của Ác Thần.
Mời bạn: Trong tình con thảo, ta có thể thưa với Cha mọi nhu cầu, gởi nơi Cha mọi sự tín thác, “vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” Người sẽ ban những gì cần thiết cho nhu cầu thật sự của bạn, những hồng ân tốt lành cho những ai kêu cầu sự trợ giúp của Người. Thiên Chúa không mệt mỏi tha thứ cho bạn. Bạn đã bao giờ mệt mỏi khi kêu cầu Cha của mình chưa?
Sống Lời Chúa: Từ nay tôi sẽ cầu nguyện theo khuôn mẫu kinh Lạy Cha. Trước hết, tôi hướng về Danh Chúa, Nước Chúa, ý Chúa, rồi mới đến các nhu cầu của mình thuận theo thánh ý Chúa.
Cầu nguyện: Sốt sắng đọc kinh Lạy Cha với tâm tình con thảo.
Read 9211 times