Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 2 2021 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Chay

28/02/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 2 MC – B
Mc 9,2-10

LÊN NÚI CAO

Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông. (Mc 9,2)

Suy niệm: Khi nào muốn mặc khải cho các Tông đồ biết một điều quan trọng, Thầy Giê-su thường đưa các ông ra một nơi riêng, thường là lên núi. Chẳng hạn núi Tabor, được cho là nơi Đức Giê-su đã hiển dung để báo trước cuộc khổ nạn hầu củng cố lòng tin cho các môn đệ. Các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an được chiêm ngưỡng vinh quang thiên tính của Thầy mình, rồi sẽ là chứng nhân cho nỗi thống khổ của Thầy trong vườn Ghết-sê-ma-ni, cũng như trên đường thập giá. Các ông sẽ luôn ghi nhớ và tự hỏi “từ cõi chết sống lại” nghĩa là gì, để rồi, sau cuộc phục sinh của Thầy, các ông sẽ hiểu, được biến đổi tận căn, trở thành chứng nhân cho Thầy.

Mời bạn vào sa mạc với Thầy Giê-su; cùng lên núi cao chiêm ngưỡng Thầy, là  “Con Yêu Dấu” của Chúa Cha trong biến cố Hiển Dung, để hiểu hơn về cuộc Thương khó mà Thầy sắp lãnh chịu. Đó là mầu nhiệm của đau khổ, và cũng là món quà yêu cho đến cùng của Thầy. Đừng sợ phải mở cuộc sống bạn cho Thầy Giê-su! Đừng quá gắn bó với vật chất, tiện nghi và tham vọng để rồi bạn không thể hướng nhìn lên cao, không thể can đảm “lên núi cao,” lắng nghe được tiếng nói từ trên cao!

Chia sẻ: Điều gì đang ngăn cản bạn đến gần Chúa và tha nhân?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành một ít phút thinh lặng để xin ơn biến đổi trong Mùa Chay này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đem con lên núi cao, để con chiêm ngưỡng tình thương cứu độ của Chúa, cũng như được Chúa biến đổi mỗi ngày nên tốt lành hơn. Amen.

Read 6455 times