Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 22 Tháng 5 2022 15:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh

23/05/2022

THỨ HAI TUẦN 6 PS
Ga 15,26-16,4a

CÙNG VỚI THÁNH THẦN

Đức Giê-su nói: “Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng.” (Ga 15,26-27)

Suy niệm: Báo chí và các chuyên viên đều đồng ý rằng bầu giáo hoàng là cuộc bầu cử khó tiên đoán nhất thế giới, chẳng hạn như việc Đức Gioan-Phaolô II đắc cử năm 1978. Dưới cái nhìn đức tin, chúng ta tin rằng có sự soi sáng đặc biệt của Chúa Thánh Thần. Ngài được sai đến từ nơi Chúa Cha vẫn âm thầm hoạt động trong lòng mỗi người, trong lòng thế giới để làm chứng cho Đức Giê-su. Vấn đề là chúng ta có nhận ra, lắng nghe hay phớt lờ Ngài? Tông đồ Phê-rô rất xác tín về sự hiện diện tác động của Thánh Thần. Công thức quen thuộc của ngài: “Chúng tôi xin làm chứng, cùng với Thánh Thần ;” hoặc: “Thánh Thần và chúng tôi quyết định”. Các tông đồ không hành động một mình, nhưng 24/24 giờ, các ngài nhận ra và làm mọi việc, bất kỳ lớn nhỏ, đều “cùng với Thánh Thần”.

Mời Bạn: Tự hỏi mình xem tại sao bạn thấy khó làm chứng cho Đức Ki-tô phục sinh, tại sao bạn ngại sống cho những giá trị của Tin Mừng như siêu thoát với của cải, từ bỏ, hy sinh... Phải chăng vì bạn quên mất sự hiện diện và ơn soi sáng nâng đỡ của Thánh Thần?

Chia sẻ: Gia đình tôi, nhóm của tôi… sẽ có những hoạt động cụ thể nào để làm chứng cho Đức Giê-su phục sinh, cùng với Thánh Thần?

Sống Lời Chúa: Sáng sớm khi thức dậy, tôi sẽ dành vài phút dâng ngày cho Chúa, và nhớ ngày hôm nay làm mọi việc bổn phận, cùng với Thánh Thần.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, cảm tạ Chúa luôn ngự trong tâm hồn chúng con, như người bạn thân thiết. Xin cho chúng con nhận biết và cùng hành động với Chúa. Amen.

Read 4047 times