Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 14 Tháng 5 2023 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh

15/05/2023

15/05/23 THỨ HAI TUẦN 6 PS
Ga 15,26-16,4a

LÀM CHỨNG CHO SỰ THẬT

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu”. (Ga 15,26-27)

Suy niệm: Mục tiêu tối hậu mà Chúa Giê-su được sai đến trần gian là “để làm chứng cho sự thật” (Ga 18,37). Vì thế, mọi nguồn lực được huy động cũng chỉ để phục vụ cho mục tiêu trọng yếu ấy. Trong đó, Chúa Thánh Thần là nguyên lý, còn các môn đệ là phương thế, đối tượng cần làm chứng là sự thật, hay nói cách khác, là Chúa Ki-tô, vì Ngài là Sự Thật (Ga 14,6). “Sự thật là chi”, Phi-la-tô không hiểu (Ga 18,38). Và làm sao ông có thể hiểu, nếu ông không đón nhận Chúa Ki-tô, Đấng là Đường, là Sự Thật. Vậy nên, trong Chúa Ki-tô, người ta sẽ hiểu sự thật, và trong sự thật, người ta sẽ được giải thoát (Ga 8,32).

Mời Bạn: Để làm chứng cho sự thật, không còn cách nào tốt hơn, là để Sự Thật chi phối đời sống của mình. Nói như thánh Phao-lô: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20), hoặc “Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói” (Lc 12,12) hay phải làm chứng như thế nào.

Chia sẻ: Thánh Phao-lô dạy: “Sống theo sự thật và trong tình bác ái”, đó có phải là cách “làm chứng cho sự thật” không?

Sống Lời Chúa: Để lắng nghe được tiếng nói của Chúa Thánh Thần, bạn dành thời gian trong ngày, ít là 5 phút, để suy niệm Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô là hình ảnh trung thực về Chúa Cha, xin ở lại trong con, để qua các việc con làm, con làm chứng cho sự thật để mọi người nhận ra Sự Thật là chính Chúa. Amen.

Read 1897 times