Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 10 2024 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

09/10/2024

Thứ Tư Tuần 27 Tn
Th. Đi-Ô-Ni-Xi-Ô, Giám Mục Và Các Bạn Tử Đạo
Lc 11,1-4

Lời Nguyện Đầu Tiên

“Khi cầu nguyện, anh em hãy nói: Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến.” (Lc 11,2)

Suy niệm: Lời kinh Chúa dạy đã ngắn, trong Phúc Âm theo thánh Mát-thêu, lại càng ngắn hơn trong Phúc Âm theo thánh Lu-ca. Thế mà điều đầu tiên Chúa dạy chúng ta cầu nguyện vẫn là “xin cho danh thánh Cha vinh hiển”. Rõ ràng đó chính là bổn phận ưu tiên số một của người con đối với Chúa Cha. Đức Giê-su đã minh hoạ kinh Lạy Cha một cách sống động bằng chính cuộc đời của Ngài : - chào đời trong hang lừa nhưng thiên thần lại ca vang “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời”; - Ngài rao giảng, làm phép lạ cũng chỉ nhằm mục đích cho mọi người biết rằng “Cha đã sai con”; - việc làm tôn vinh danh Chúa Cha chỉ hoàn tất khi Ngài đi hết con đường Chúa Cha đã hoạch định, đó là tôn vinh Người trên cây thập giá: “Lạy Cha, giờ đã đến. Xin Cha tôn vinh Con Cha, để Con Cha tôn vinh Cha” (Ga 17,1) vì Ngài đã quyết một lòng khi cầu nguyện trong vườn Cây Dầu: “Xin đừng cho ý Con thể hiện, mà là ý Cha” (Lc 22,42).

Mời Bạn: Tính vị kỷ của con người len lỏi cả vào trong lời cầu nguyện. Bạn dễ dàng nhận thấy rằng những điều mình cầu xin cho mình hoặc cho những gì liên hệ tới mình thật nhiều và thật ưu tiên. Mời bạn ghi nhớ thái độ của Đức Giê-su luôn sống trong tư thế người con yêu dấu của Chúa Cha trước tiên trong lời cầu nguyện.

Sống Lời Chúa: Bất cứ bạn định cầu xin Chúa điều gì, bạn hãy bắt đầu bằng kinh Lạy Cha.

Cầu nguyện: Lạy Cha chúng con ở trên trời. Chúng con ngyện danh cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.

Read 77 times