Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 4 2019 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay


04/04/2019

THỨ NĂM TUẦN 4 MC
Ga 5,31-47

LỜI CHỨNG THẬT

“Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là chứng thật.” (Ga 5,32)

Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng thiêng liêng. Con người không thấy Thiên Chúa và không thể hiểu thấu được mầu nhiệm nơi cung lòng Thiên Chúa. Nhưng qua Đức Giê-su Ki-tô, là chính Con Thiên Chúa, qua cuộc sống, lời nói việc làm, qua những dấu lạ, nhất là qua cái chết và phục sinh của Ngài mà Thiên Chúa Cha được mạc khải, được tỏ hiện cho nhân loại. Với những tâm hồn đơn sơ, có lòng tin nơi Đức Giê-su, họ nhận biết được chân lý đó và được hưởng ơn cứu độ. Họ được cảm nhận tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa dành cho những tâm hồn bé nhỏ. Với những người không tin và chống đối Ngài, Chúa Giê-su nói về họ cách đau xót: “Các ông không muốn đến cùng tôi để được sống” (Ga 5,40). Ơn cứu độ như trao tận tay cho họ nhưng bị hụt mất vì họ khước từ Đấng là Chân-Thiện-Mỹ mà lại đi tìm kiếm một ‘đấng thiên sai’ theo ý họ.

Mời Bạn: Giáo hội tiếp nối sứ vụ của Chúa Giê-su làm chứng cho nhân loại điều này: Chúa Giê-su “là Đường, là Sự Thật và là Sự sống” (Ga 14,6). Giữa rất nhiều những lộng ngôn phi bác Thiên Chúa và bôi nhọ Hội Thánh, Ki-tô hữu luôn kiên vững trong lòng tin đơn sơ vào Chúa Giê-su và những điều Hội Thánh truyền.

Sống Lời Chúa: Đề phòng những ngôn sứ giả, những ngụy biện phản bác đức tin chân chính gây hoang mang cho người tín hữu trên các phương tiện truyền thông. Khi có những thắc mắc về giáo lý, tôi tìm đến các linh mục để xin giải đáp.

Cầu nguyện: Đọc kinh Tin: Lạy Chúa, con tin thật... Amen.

Read 8265 times