Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 18 Tháng 4 2019 08:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh


19/04/2019

THỨ SÁU TUẦN THÁNH
Ga 18,1-19,42

NỤ HÔN SÂU CHO THÁNH GIÁ

Chính Chúa Giê-su vác lấy thập giá đi ra, đến nơi gọi là Cái Sọ, tiếng Híp-ri là Gôn-gô-tha; tại đó, họ đóng đinh Người vào thập giá. (Ga 19,17-18)

Suy niệm: Hôm nay, Hội Thánh suy tôn thánh giá và các tín hữu biểu lộ lòng kính tôn thánh giá bằng nụ hôn. Ai nấy đều cúi xuống thật thấp, kề sát và hôn lên thánh giá Chúa. Họ không hôn thánh giá như Giu-đa từng dối trá hôn Chúa. Các tín hữu cung kính hôn thánh giá vì được hạnh phúc nhớ lại trên thánh giá này, Chúa đã chịu chết vì nhân loại và vì họ. Họ hôn thánh giá thật sâu, không chỉ để tạ ơn, mà còn vì nhận biết thánh giá là sự sẵn lòng của Chúa theo thánh ý Chúa Cha để cứu độ con người. Đối với Chúa, “mọi sự đã hoàn tất” trên thánh giá. Lời yêu thương Chúa Cha muốn nói với con người đã hết lời trên thánh giá. Nơi thánh giá, Chúa Giê-su biến đau khổ thành mầu nhiệm dẫn đến mầu nhiệm sự sống. Tiếng kêu của Chúa trên thánh giá không phải là tiếng kêu đau đớn trong tuyệt vọng, mà là lời cầu nguyện của Người Con toàn hiến mình cho Chúa Cha để ban ơn cứu độ cho nhân loại. Trong đau thương, Chúa đã khai sinh nhân loại mới là các tín hữu. Một nụ hôn sâu dành cho Đấng chịu đóng đinh!

Mời Bạn: Dù bị đóng đinh, dù đau đớn tột cùng, người trộm bên hữu Chúa vẫn muốn được kết thân với Chúa, vẫn lên tiếng bênh vực Chúa. Trong đau khổ cuộc đời, bạn kết hiệp thế nào và diễn tả lòng mến thế nào với Đấng chịu đóng đinh?

Sống Lời Chúa: Hôn kính thánh giá với tâm tình thờ phượng và cảm tạ.

Cầu nguyện: Xin cho con vững tin khi nhìn lên thánh giá Chúa. Xin cho con thêm lòng mến Chúa khi hôn thánh giá thật sâu.

Read 7120 times