Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2019 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Phục Sinh-Bát Nhật Phục sinh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Phục Sinh-Bát Nhật Phục sinh.
27/04/2019
THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PS
Mc 16,9-15
MỪNG ĐẤNG PHỤC SINH THÌ PHẢI LOAN BÁO TIN MỪNG
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Bà Ma-ri-a Mác-đa-la là người đầu tiên đi báo cho các tông đồ Tin Mừng Chúa sống lại. Tiếp đến là hai người môn đệ trên đường về Em-mau ngay lập tức quay trở lại Giê-ru-sa-lem báo tin vui cho các môn đệ khác. Rồi Chúa Phục sinh lại hiện ra với các môn đệ đang dùng bữa, truyền lệnh cho các ông hãy “đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Trong các biến cố vừa kể, qua các nhân vật liên hệ, ta nhận thấy rõ một điều: Chúa mong muốn việc Ngài sống lại trở thành niềm-vui-được-loan-báo, một niềm vui độc nhất vô nhị cần phải được loan truyền để mọi người đón nhận, được ơn cứu độ. Sứ mệnh ấy chính là hơi thở, là sự sống, là sự tồn vong của Hội Thánh ở trần gian. Hội Thánh được Chúa lập ra chủ yếu là để thi hành sứ mệnh này.
Mời Bạn: Loan báo Tin Mừng Chúa sống lại cũng phải là sứ mệnh của bạn và tôi, của mỗi người chúng ta một khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và bí tích Thêm Sức. Sự vui mừng không dừng lại ở trạng thái hân hoan, song còn phải hành động cụ thể để bày tỏ sự vui mừng ấy. Chính việc tích cực loan báo Tin Mừng ấy là dấu chứng hùng hồn cho niềm tin phục sinh nơi chúng ta.
Sống Lời Chúa: Tôi xác tín như Thánh Phao-lô: “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1 Cr 9,16), rồi tìm một việc cụ thể để thực hiện lời này.
Cầu nguyện: Lạy Đấng Phục Sinh, Chúa sống lại làm thay đổi hẳn ý nghĩa đời con. Xin ban cho con lòng hăng say rao giảng Tin Mừng, coi đó là lẽ sống đời con. Amen. 
Read 8338 times