Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 03 Tháng 5 2019 08:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh
04/05/2019
THỨ BẢY TUẦN 2 PS
Ga 6,16-21
“THẦY ĐÂY! ĐỪNG SỢ!”
Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ.” (Ga 6,19-20)
Suy niệm: Các môn đệ hẳn đã mang tâm trạng hoang mang và có khi bất bình nữa khi bị Chúa Giê-su “bắt buộc xuống thuyền qua bờ bên kia” Biển Hồ Ti-bê-ri-a sau khi Ngài làm phép lạ hoá bánh ra nhiều (Mc 6,45): Tại sao Thầy không nhân dịp rất tốt này để hiện thực giấc mơ phục hưng thời hoàng kim của vương triều Đa-vít? Giờ đây, lênh đênh trên biển hồ, suốt đêm vất vả chèo chống với sóng to gió lớn, họ đâm ra hụt hẫng. Những chỗ dựa tưởng là vững chắc trên trần đời này: của cải, quyền lực… giờ đây giống như mây khói. Thế nên, khi đối diện với Đấng thần linh – Chúa Giê-su đi trên mặt nước đến với các ông – các ông lại tưởng là ma quái! Một lời trấn an của Chúa đã giúp họ trở lại: “Thầy đây! Đừng sợ”. Và với Chúa, họ được bình an, cập bến an toàn.
Mời Bạn: Chúa Giê-su phục sinh không ở xa hay thờ ơ nhưng Ngài đang hiện diện trong đời sống chúng ta, nhất là trong những lúc chúng ta phải đương đầu với những cơn phong ba bão táp  trong đời, sự hiện diện âm thầm tinh tế nhưng đầy quan tâm và thân thiết. Chúa không miễn trừ cho những ai đi theo Ngài khỏi những thử thách cam go. Ngài muốn họ lớn lên trong tin yêu và trông cậy, với lòng dũng cảm và khiêm cung.
Sống Lời Chúa: Trong những hoàn cảnh khó khăn, mời bạn bình tâm, cầu nguyện để nhận ra Chúa đang đồng hành với bạn và sẵn sàng vâng ý Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa đồng hành với những gia đình đang gặp khó khăn. Xin cho họ giữ vững niềm tin và biết cộng tác với nhau sống qua những tháng ngày gian khổ. Amen. 
Read 6738 times