Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 20 Tháng 8 2019 06:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 20 Mùa Thường Niên
21/08/2019
THỨ TƯ TUẦN 20 TN
Mt 20,1-16a
CÔNG BẰNG KIỂU THIÊN CHÚA
“Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tùy ý định đoạt về những gì là của tôi sao? Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra  ghen tức?” (Mt 20,15)
Suy niệm: Những thợ làm vườn đến trước khó chịu với ông chủ, cho rằng ông không công bằng khi trả lương cho người đến sau cũng bằng với lương của mình. Nếu hiểu công bằng là trả lại cho người khác điều họ đáng được nhận, thì ông chủ không hề xử bất công, vì ông đã trả cho họ một quan tiền, lương một ngày công vào thời đó. Cách hành xử rộng lượng với những thợ đến sau, thậm chí với thợ của “giờ thứ mười một, ông chủ vườn nho – hình ảnh của Thiên Chúa – cho thấy ông hoàn toàn tự do thực thi sự công chính của mình vượt lên trên cách tính toán thông thường của con người, mà là tính toán theo cung cách của Thiên Chúa: công bằng theo kiểu Thiên Chúa có nghĩa là mọi người đều được hưởng dư tràn ơn phước, được bình đẳng với nhau trên Nước Trời. Qua cung cách phi thường ấy, Thiên Chúa thể hiện tình yêu thương với mọi người.
Mời Bạn: Muốn hiểu được Chúa, con người cần phải xác tín Ngài là Đấng có quyền năng trong mọi sự, nhưng cũng là Đấng đầy tình yêu thương. Là con cái Chúa chúng ta cũng cư xử quảng đại với nhau, không vì bị ép buộc, cũng không chiều theo cảm tính theo kiểu thế gian, nhưng nhắm tới lợi ích tối hậu của họ trên Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Tôi tập cư xử “cách tốt bụng” với anh chị em, đừng đặt nặng vấn đề lợi lộc, trả ơn…
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã yêu thương cho con được có mặt trên đời, và tiếp tục gìn giữ con qua sự quan phòng yêu thương của Chúa. Xin ban cho con một tâm hồn bao dung để con sống quảng đại với mọi người. Amen.
Read 8067 times