Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 06 Tháng 9 2019 07:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên
07/09/2019
THỨ BẢY TUẦN 22 TN
Lc 6,1-5
NGÀY SA-BÁT
“Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sa-bát?” (Lc 6,2)
Suy niệm: Luật Mô-sê cho phép người ta đi ngang qua ruộng lúa có thể “lấy tay bứt bông lúa” nhưng không được “tra liềm cắt lúa” (Đnl 23,26). Thế nhưng, những người Pha-ri-sêu viện cớ ngày Sa-bát để “chụp mũ” cho việc “bứt lúa” của các môn đệ là hành vi “gặt lúa”, là việc bị cấm làm trong ngày nghỉ lễ. Với thái độ đầy thành kiến chuyên bới lông tìm vết để biến một việc bình thường vô hại thành một trọng tội, những người Pha-ri-sêu có vẻ như đang tuân thủ Lề Luật cách nghiêm ngặt, nhưng trong lòng họ đầy thù ghét và ác ý. Chúa Giê-su đã nhiều lần quở trách: họ chất gánh nặng lên người khác mà mình thì chẳng thèm đụng vào, ngốn hết các tài sản bà góa lại còn giả bộ đọc kinh lâu giờ… Chúa lên án họ giống như những “mồ mả tô vôi,” bề ngoài có vẻ công chính nhưng là “giả hình và gian ác” (x. Mt 23,13-32).
Mời Bạn: “Con Người làm chủ cả ngày Sa-bát.” Chúa có ý muốn nói rằng việc thờ phượng phải quy hướng về Chúa là chủ tể mọi sự; và lễ hy tế dâng lên Ngài không có giá trị gì nếu không có của lễ Ngài ưa thích là lòng nhân nghĩa và việc phục vụ tha nhân. Nếu dâng nhiều lễ vật mà lại sống ích kỷ, tham lam, cậy quyền thế làm điều nhũng nhiễu, bất công đối với người nghèo hèn cô thế, buôn bán gian lận, sản xuất hàng giả, độc hại… thì cũng đáng chịu nguyền rủa như những người Pha-ri-sêu giả hình.
Sống Lời Chúa: Làm việc gì cũng nghĩ đến lợi ích và hạnh phúc của người khác trước hết.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa diệt trừ mọi mầm mống tham lam ích kỷ trong lòng chúng con, để chúng con xây dựng một thế giới tốt đẹp trong một nền văn minh tình thương.
Read 6914 times