Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 24 Tháng 9 2019 06:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên
25/09/2019
THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Lc 9,1-6
TIN MỪNG NƯỚC THIÊN CHÚA
Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. (Lc 9,1-2)
Suy niệm: Các Tông đồ được sai đi để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, với dấu chỉ minh chứng là trừ quỷ và chữa lành bệnh tật. Nước Thiên Chúa hiện diện nơi con người, cộng đoàn nào chấp nhận Thiên Chúa là Cha, cũng như người khác là anh em, và để mối tương quan Cha-con ấy chi phối đời sống, lối hành xử của mình. Thánh Phao-lô nói rõ: “Nước Thiên Chúa không phải là chuyện ăn uống, nhưng là sự công chính, bình an, và hoan lạc trong Thánh Thần” (Rm 14,17). Đời sống người tông đồ Nước Thiên Chúa phải cho thấy nơi mình có hoa trái của Nước ấy là sự công chính, bình an, và hoan lạc, để có thể chữa lành những thói hư tật xấu của con người hôm nay.
Mời Bạn: T. Groome nhận định: “Việc rao giảng (Nước Thiên Chúa) không thể dừng lại ở truyền đạt kiến thức hay thông tin, hoặc xây dựng mối tương quan giữa người nghe với Chúa và với nhau; nhưng còn phải đi xa hơn nữa, tới sự biến đổi xã hội hay thế giới này trở thành ‘trời mới đất mới’ như lòng Chúa mong ước.” Điều ông nói thực sự đáng để chúng ta suy gẫm!
Sống Lời Chúa: Đừng quá phụ thuộc vào bao bị hay túi tiền, hãy cố gắng hiện diện như một ‘món quà’ để đến với những người cần ta thăm viếng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, cảm tạ Chúa đã chấp nhận mang thương tích để chúng con được chữa lành; chấp nhận trở nên nghèo khó để chúng con nên giàu có. Xin cho con biết làm cho người khác điều Chúa đã làm cho con. 
Read 6974 times